Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Triển khai Đề án “Khai thác phát triển du lịch Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ”

19/07/2016 | 13:35

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa phê duyệt dự toán kinh phí triển khai Đề án “Khai thác phát triển du lịch Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ” với tổng kinh phí 850 triệu đồng.

Đề án “Khai thác phát triển du lịch Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ” bao gồm các hoạt động như: Xây dựng, in tờ rơi tuyên truyền về di sản; Biên soạn, thiết kế, in sách giới thiệu về Thành nhà Hồ; Hỗ trợ CLB nghệ thuật vùng di sản Thành Nhà Hồ hoạt động; Bồi dưỡng nâng cao trình độ cho hướng dẫn viên di sản; Bồi dưỡng nâng cao trình độ ngoại ngữ (tiếng Anh) cho hướng dẫn viên.


Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ. (Ảnh: Lê Hoàng)

Kinh phí trên được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt cho Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành Nhà Hồ để thực hiện các nhiệm vụ. Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành Nhà Hồ có trách nhiệm quản lý, sử dụng kinh phí được cấp đúng mục đích và thực hiện thanh, quyết toán theo quy định hiện hành.

Thành nhà Hồ nằm trên hai xã Vĩnh Tiến và Vĩnh Long (Vĩnh Lộc, Thanh Hoá) là công trình kiến trúc bằng đá độc đáo có một không hai tại Việt Nam, duy nhất còn lại ở Đông Nam Á và là một trong rất ít những thành lũy bằng đá còn lại trên thế giới. Được Hồ Quý Ly cho xây dựng vào năm 1397, thành này còn được gọi là Tây Đô (hay Tây Giai) để phân biệt với Đông Đô (Thăng Long - Hà Nội). Ngày 27/6/2011, tại phiên họp lần thứ 35 của Ủy ban di sản thế giới thuộc Tổ chức Văn hóa, Khoa học và Giáo dục Liên hợp quốc (UNESCO) diễn ra tại thủ đô Paris (Pháp), Thành Nhà Hồ đã được công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch văn hóa hấp dẫn của xứ Thanh. Theo Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành Nhà Hồ, chỉ trong 6 tháng đầu năm, Thành Nhà Hồ đã tiếp đón 46.000 lượt khách trong và ngoài nước, tăng 65,2% so với cùng kỳ năm 2015 (trong đó, khách trong nước là 45.500 người, chiếm 98,9%; khách quốc tế là 500 người, chiếm 1,1%, tăng 70,2% so với cùng kỳ năm trước).

Việc triển khai Đề án “Khai thác phát triển du lịch Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ” sẽ giúp phát triển Khu Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ trở thành điểm tham quan trọng điểm của tỉnh Thanh Hóa, đưa Thành Nhà Hồ trở thành điểm du lịch quan trọng trên bản đồ du lịch quốc gia. Đồng thời, quản lý, bảo tồn, tôn tạo, phát huy giá trị của Khu Di sản Thành Nhà Hồ nhằm tôn vinh giá trị lịch sử, văn hóa, kiến trúc, nghệ thuật triều Hồ đối với lịch sử dân tộc cũng như đưa Khu Di sản này trở thành điểm tham quan, học tập, nghiên cứu và giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ sau./.

Gia Linh (tổng hợp)


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×