Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp VHTTDL cho ông Honna Tetsuji

07/11/2012 | 07:02

(VP) - Chiều ngày 03/11 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đã trao tặng Kỷ chương Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho ông Honna Tetsuji- Chỉ huy chính, Giám đốc âm nhạc Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam (quốc tịch Nhật Bản) vì đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành VHTTDL.

Nhạc trưởng Honna Tetsuji người Nhật Bản bắt đầu đến Việt Nam từ năm 2000 khi thực hiện chuyến lưu diễn chương trình hòa nhạc Toyota Classic cùng Dàn nhạc Nagoya Philharmonic tại 8 nước châu Á, trong đó có Hà Nội. Đến Việt Nam, nhận được lời mời của ông Ngô Hoàng Quân, Giám đốc Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, ông Honna Tetsuji đã ở lại giảng dạy và trở thành cố vấn âm nhạc cho Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam từ năm 2001 cho đến nay.

Trong thời gian làm việc tại Việt Nam, ông đã dẫn dắt Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam đi biểu diễn thành công ở nhiều nơi trên thế giới. Đặc biệt, vào tháng 10 năm 2004, ông đã cùng với Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam tổ chức thành công chuyến lưu diễn tại Tokyo và Osaka ở Nhật Bản và đã mở ra chương trình hòa nhạc đặt vé trước cho Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam từ mùa diễn 2005. Gần đây nhất là chuyến lưu diễn tại Mỹ vào hồi cuối tháng 10 năm 2011. Và trong năm 2013 tới sẽ là chương trình biểu diễn đặc biệt chào mừng kỉ niệm 40 năm thiết lập quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam- Nhật Bản.

Phát biểu tại lễ trao tặng, ông Honna Tetsuji đã trân trọng cảm ơn Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trao tặng phần thưởng cao quý của Bộ VHTTDL cho ông. “Phần thưởng này là một sự khích lệ vô cùng quý báu. Hơn 11 năm qua làm việc tại Việt Nam, tôi đã có rất nhiều kỷ niệm đẹp, tôi đã học tập được rất nhiều từ các thành viên của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam. Dàn nhạc chính là gia đình của tôi, với tôi công việc này vô cùng hứng thú. Thời gian tới, tôi sẽ cố gắng cùng với tập thể của Dàn nhạc phấn đấu để đạt được những thành công mới” - ông Honna Tetsuji nói.

Trước khi diễn ra lễ trao tặng, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã tiếp thân mật ngài Hideo Suzuki, Công sứ - Phó Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam. Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã đánh giá cao mối quan hệ hợp tác về nhiều lĩnh vực trong đó có Văn hóa, Thể thao và Du lịch giữa hai nước. Trong điều kiện hiện nay, hai nước cần tiếp tục, củng cố và tăng cường hơn nữa sự hợp tác, thúc đẩy sự hợp tác nâng lên tầm cao mới. Bộ trưởng nhấn mạnh: Sự phát triển của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam có sự đóng góp to lớn của ông Honna Tetsuji là thể hiện rõ nét sự hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực nghệ thuật, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam, Văn hóa Việt Nam ra thế giới.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×