Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trao giải Cuộc thi ảnh “Việt Nam - Đất nước - Con người” lần 6 năm 2014

15/10/2014 | 16:31

Ngày 14/10, Lễ công bố và trao giải Cuộc thi ảnh Việt Nam - Đất nước - Con người lần thứ 6 năm 2014 do Báo ảnh Việt Nam phối với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại tại Trung tâm Thông tấn quốc gia (số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội). Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Vương Duy Biên đã tới dự.

Cuộc thi được phát động từ ngày 03/6-31/8/2014 đã thu hút sự tham gia của 793 tác giả trên khắp mọi miền tổ quốc gửi về tham dự với 12.387 tác phẩm (trong đó có 478 nhóm ảnh). Tác giả dự thi nhiều nhất là NSNA Kiều Tân (Đồng Nai) với 328 tác phẩm, tiếp theo là NSNA Hoàng Minh (Hà Nội) với 197 tác phẩm.

 
Thứ trưởng Vương Duy Biên và các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm tại Lễ trao giải

Sau quá trình chấm ảnh, BTC đã chọn được 107 tác phẩm trưng bày, trong đó có 01 giải Nhất thuộc về nhóm ảnh “Lễ cấp sắc của người Dao Tiền” của tác giả Trịnh Thông Thiện (Hà Nội); 02 giải Nhì thuộc về tác phẩm “Ngang tài” của tác giả Đoàn Văn Hồng (Đồng Tháp) và “Tự hào đặc công Việt Nam” của tác giả Nguyễn Vinh Hiển (Vĩnh Long); 03 giải Ba gồm các tác phẩm: “Du lịch săn ảnh” của tác giả Nguyễn Trọng Tâm (Thành phố Hồ Chí Minh); “Giàn công nghệ trung tâm số 2 - Trái tim của mỏ Bạch Hổ” của tác giả Trần Huy Hùng (Hà Nội), “Lực lượng cảnh sát biển Việt Nam bảo vệ chủ quyền vùng biển Hoàng Sa” của tác giả Nguyễn Đăng Khoa (Hà Nội); 07 giải Khuyến khích cùng 02 giải của Tạp chí Đẹp (TTXVN) được trao cho các tác giả khác.

Theo đánh giá của BTC, các tác phẩm dự thi đã phản ánh những hình ảnh đẹp về thiên nhiên, đất nước, con người Việt Nam, di sản Việt Nam (bao gồm cả di sản vật thể và phi vật thể); hình ảnh về cộng đồng các dân tộc Việt Nam; thiên nhiên, phong cảnh Việt Nam; chân dung nhân vật điển hình, những thành tựu tiêu biểu trong công cuộc đổi mới đất nước trên tất cả các lĩnh vực.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×