Tọa đàm Việt- Hàn: Đại diện DatVietVAC chia sẻ tầm nhìn hợp tác phát triển công nghiệp văn hóa
11/08/2025 | 22:07Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng Bí thư Tô Lâm tới Hàn Quốc, ngày 11/8, tại thủ đô Seoul, đã diễn ra “Tọa đàm Việt Nam - Hàn Quốc về hợp tác phát triển công nghiệp văn hóa”.
Tham dự Tọa đàm dưới góc nhìn của của Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực văn hóa giải trí, ông Đinh Bá Thành – Chủ tịch sáng lập và điều hành DatVietVAC Group Holdings, Phó Chủ tịch Hiệp hội dữ liệu Quốc gia khẳng định công nghiệp văn hóa phải hội tụ đủ 3 yếu tố - Quy mô, Khả năng khai thác IP (sở hữu trí tuệ) và Chuỗi giá trị đến từ nội dung số.

Ông Đinh Bá Thành – Chủ tịch sáng lập và điều hành DatVietVAC Group Holdings, Phó Chủ tịch Hiệp hội dữ liệu Quốc gia phát biểu tại hội nghị
Trong năm 2024, DatVietVAC thành công tạo nên hiện tượng văn hóa âm nhạc Anh Trai "Say Hi"có sức ảnh hưởng toàn cầu với chuỗi 8 concert trải dài từ TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội cho tới Las Vegas - trung tâm của ngành công nghiệp giải trí Hoa Kỳ.
Không dừng lại ở đó, chương trình âm nhạc thực tế Em Xinh "Say Hi" chính thức vượt mốc 16 tỷ lượt nghe & xem toàn cầu...
Trên nền tảng sức hút nội sinh và tiềm năng lan tỏa rộng khắp của văn hóa Việt Nam, thay vì chỉ thuần nhập khẩu và sản xuất lại (adapt) nội dung như phần lớn doanh nghiệp trên thị trường, DatVietVAC hướng đến xây dựng các mô hình hợp tác chiến lược sâu rộng, tạo giá trị gia tăng thực sự cho công nghiệp văn hóa giải trí.
Kiến nghị tại tọa đàm, đại diện DatVietVAC bày tỏ mong muốn, DatVietVAC và các doanh nghiệp quỹ đầu tư truyền thông và giải trí Hàn Quốc sẽ tiến hành chuyển giao công nghệ gồm: Công nghệ sản xuất nội dung và trình diễn, Xây dựng và vận hành các phim trường quy mô lớn, Triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào kinh doanh truyền thông & giải trí, Phương pháp và quy trình quản trị và khai thác thương mại nghệ sĩ. Hình thức chuyển giao để xuất là nhượng/cấp quyền, góp vốn đầu tư thông qua chuyển giao công nghệ, quy trình.
Hướng tới hợp tác, DatVietVAC với hệ sinh thái đa nền tảng, xuyên suốt chuỗi giá trị từ sáng tạo, sản xuất, phân phối sản phẩm giải trí, là đối tác phù hợp cho các doanh nghiệp Hàn Quốc có nhu cầu xuất khẩu sản phẩm văn hóa (điện ảnh, âm nhạc, nghệ thuật biểu diễn) sang thị trường Việt Nam. Hợp tác các dự án sản xuất chương trình chuyển thể từ nguyên bán, các đại nhạc hội có sự tham gia của cả nghệ sĩ Việt Nam và Hàn Quốc.
Đầu tư vào các mảng kinh doanh: Sản xuất & kinh doanh nội dung và các phát sinh của nội dung giải trí (buổi hòa nhạc, vật phẩm từ chương trình,...), Nền tảng OTT, Nền tảng quản lý và khai thác thương mại nghệ sĩ.