Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổ chức Triển lãm tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa tại 4 quốc gia và 48 tỉnh, thành

14/05/2015 | 15:50

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Kế hoạch tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa giai đoạn 2015-2017.

Theo kế hoạch, bản đồ và tư liệu về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa sẽ được triển lãm tại 48 tỉnh/thành trong nước, gồm 18 tỉnh/thành có biển; 14 tỉnh/thành có biên giới với các nước láng giềng và 16 tỉnh/thành còn lại chưa tổ chức triển lãm. Bản đồ và tư liệu về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa cũng được triển lãm tại Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Quân khu 1, Quân khu 2, Quân khu 3, Quân khu 4, Quân khu 5, Quân khu 7, Quân khu 9; Quân đoàn 1, Quân đoàn 2, Quân đoàn 3, Quân đoàn 4; Vùng 1, Vùng 2, Vùng 3, Vùng 4 và Vùng 5 Hải quân nhân dân Việt Nam; Cảnh sát biển và Kiểm ngư Việt Nam. Thời gian tổ chức ưu tiên trước đối với các tỉnh, thành phố có biển, biên giới, các đơn vị Quân đội, Hải quân, Cảnh sát biển và Kiểm ngư.

Ngoài các tỉnh/thành trong nước, bản đồ và tư liệu về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa dự kiến sẽ triển lãm tại bốn quốc gia gồm CH Pháp, LB Nga, Hoa Kỳ, CH Séc trong các năm 2015, 2016, 2017.

Bên cạnh các hoạt động triển lãm trong và ngoài nước, kế hoạch cho biết sẽ xuất bản ấn phẩm, phát hành áp phích, tờ rơi và sản xuất phim, phóng sự tài liệu giới thiệu triển lãm, tuyên truyền về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Hoạt động tổ chức đợt triển lãm này nhằm tiếp tục tuyên truyền mạnh mẽ về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thông qua các tư liệu, văn bản, bản đồ, hình ảnh, hiện vật và một số ấn phẩm xuất bản; khẳng định lập trường chính nghĩa của Việt Nam, nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×