Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổ chức Hội thảo khoa học “Nghệ thuật và Văn hóa đời Lý ở Việt Nam”

26/01/2017 | 13:00

Bộ VHTTDL vừa ban hành Quyết định số 174/QĐ-BVHTTDL ngày 19/01/2017 về việc Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học “Nghệ thuật và Văn hóa đời Lý ở Việt Nam”.


Nghệ thuật điêu khắc thời Lý. Nguồn: Báo Đất Việt

Theo đó, Bộ VHTTDL cho phép Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Bắc Ninh và Trường Nghiên cứu Đông Phương học và Châu Phi (Đại học London, Vương quốc Anh) đón đại biểu quốc tế và tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế “Nghệ thuật và Văn hóa thời Lý ở Việt Nam” từ ngày 08 – 11/02/2017 tại Hà Nội và thành phố Bắc Ninh.

Hội thảo có sự tham dự của các nhà khoa học trong và ngoài nước, các nhà quản lý văn hóa, nghệ thuật, lịch sử, đại diện ngoại giao đoàn, đại diện các cơ quan thong tấn, báo chí. Dự kiến sẽ có 10 đại biểu quốc tế và 100 đại biểu Việt Nam tham dự hội thảo.

Nội dung chính được thảo luận tại Hội thảo bao gồm những vấn đề lý thuyết và phương pháp tiếp cận trong nghiên cứu nghệ thuật qua các thời kỳ lịch sử nói chung và thời Lý nói riêng; những phát hiện mới về di sản, văn hóa và nghệ thuật thời Lý; những vấn đề nghiên cứu giá trị văn hóa và nghệ thuật thời Lý…

Qua đó, hội thảo góp phần khẳng định và tôn vinh các giá trị di sản văn hóa nghệ thuật dưới thời Lý đồng thời hướng tới phương pháp bảo tồn và phát huy các giá trị này trong đời sống xã hội của Việt Nam./.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×