Phát ngôn của Bộ

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổ chức Festival Thanh niên các dân tộc Việt Nam

12/04/2011 | 00:22

(VP)- Chiều ngày 09/4, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL đã tổ chức Họp báo giới thiệu Festival Thanh niên các dân tộc Việt Nam. Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn, Trưởng Ban Chỉ đạo Festival; đ/c Nguyễn Phước Lộc, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo và đ/c Tô Văn Động, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ VHTTDL cùng chủ trì buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn khẳng định: Festival Thanh niên các dân tộc Việt Nam là sự kiện có ý nghĩa quan trọng hưởng ứng năm Thanh niên 2011, chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 19/4 và thiết thực chào mừng Bầu cử Quốc hội khóa XIII, Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016. Đây cũng là sự kiện lớn đầu tiên tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam kể từ khi chính thức khai trương (ngày 19/9/2010).  

Festival Thanh niên các dân tộc Việt Nam là dịp để Tuổi trẻ cả nước tăng cường hơn nữa nhận thức và trách nhiệm của mình trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc Việt Nam.  

Trong khuôn khổ các hoạt động của Festival, sáng ngày 17/4, 300 đại biểu thanh niên các dân tộc sẽ viếng Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ (Bắc Sơn, Hà Nội), tham gia Lễ báo công và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, sau đó gặp mặt Lãnh đạo Đảng - Nhà nước và thăm quan Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.  


Toàn cảnh buổi họp báo

Buổi chiều cùng ngày, hơn 100 đại biểu là thanh niên các dân tộc và các chuyên gia văn hóa sẽ tham dự Hội thảo “Tuổi trẻ Việt Nam với sự nghiệp bảo tồn, phát huy các giá trị văn hoá truyền thống trong thời kỳ đổi mới, hội nhập của đất nước” (tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

Tại Hội thảo, Ban Chỉ đạo Festival sẽ phát động cuộc vận động Tuổi trẻ cả nước hiến tặng hiện vật, đồ dùng dụng cụ và các sản phẩm tự làm hoặc sưu tầm góp phần hoàn thiện Khu các làng dân tộc thuộc Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.  

Điểm nhấn của Festival Thanh niên các dân tộc Việt Nam là Chương trình tôn vinh Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam, giao lưu văn hóa nghệ thuật các dân tộc với chủ đề “Sắc màu tuổi trẻ - Sắc màu đoàn kết”. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài truyền hình Việt Nam.  

Bên cạnh đó, từ ngày 16/4, nhiều hoạt động hưởng ứng Festival cũng sẽ được tổ chức như: Hội trại “Thanh niên đoàn kết”, Chương trình biểu diễn nghệ thuật tổng hợp, Chương trình biểu diễn của Nhà hát Chèo Việt Nam, Trình diễn các trò chơi dân gian, thể thao truyền thống dân tộc…  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×