Ký kết hợp tác phát triển Văn hóa số và bảo hộ bản quyền
03/11/2025 | 19:38
Ngày 3/10, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội), Cục Bản quyền tác giả (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Tổng Công ty VTC phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Lễ ký kết hợp tác giữa các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong lĩnh vực Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong tham dự buổi lễ.
Lan tỏa giá trị giáo dục, văn hóa và tri thức trong hành trình hội nhập quốc tế của Việt Nam
03/11/2025 | 14:55
Ngày 3/11, tại Hà Nội, Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám phối hợp cùng các chuyên gia nghiên cứu trong nước và quốc tế tổ chức tọa đàm "Di sản giáo dục và văn hóa Đông - Tây" nhằm tăng cường giao lưu học thuật và thúc đẩy nhận thức về giá trị trường tồn của di sản giáo dục. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động Festival Thăng Long – Hà Nội 2025.
Thiết lập cơ chế bảo vệ an toàn nghề nghiệp cho nhà báo
03/11/2025 | 14:31
Đại biểu Quốc hội Hoàng Thị Thanh Thúy cho rằng, để bảo đảm tính thực chất của quyền "nhà báo được pháp luật bảo hộ trong hoạt động nghề nghiệp", Dự thảo Luật Báo chí (sửa đổi) cần cụ thể hóa nguyên tắc này thành các nghĩa vụ pháp lý rõ ràng, hướng tới việc thiết lập cơ chế bảo vệ an toàn nghề nghiệp cho nhà báo.
Giảm nghèo về thông tin: Nền tảng cho phát triển bền vững tại Cần Thơ
03/11/2025 | 12:29
Trong giai đoạn 2021 – 2025, cùng với cả nước triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, thành phố Cần Thơ đã chú trọng thực hiện nội dung “giảm nghèo về thông tin”. một trụ cột quan trọng giúp người dân, đặc biệt ở vùng sâu, vùng xa tiếp cận nhanh hơn với các chủ trương, chính sách, mô hình sản xuất hiệu quả và cơ hội phát triển.
Hội chợ Mùa Thu 2025: Thành công vượt kỳ vọng, để lại nhiều dấu ấn đẹp
03/11/2025 | 09:52
Hội chợ Mùa Thu lần thứ I – năm 2025 thu hút trung bình 100.000 lượt khách/ngày, cao nhất trong các sự kiện xúc tiến thương mại trong nước. Quy mô và lượng khách tham quan vượt xa các kỳ hội chợ trước, thể hiện sức hút mạnh mẽ của sản phẩm Việt và niềm tin của người tiêu dùng vào hàng hóa trong nước