Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Đẩy mạnh quảng bá hình ảnh và văn hóa Việt Nam với thế giới

10/03/2011 | 15:53

VH- Tại buổi tiếp các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện VN ở nước ngoài vừa được Chủ tịch nước bổ nhiệm vào chiều qua, 8.3 tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn các tân Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện luôn hoàn thành tốt trọng trách của mình, đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển đất nước.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng với các Đại sứ,
Trưởng cơ quan đại diện VN nước ngoài. Ảnh: TTXVN

Thủ tướng yêu cầu các vị Đại sứ, Trưởng đại diện cần quán triệt vai trò của công tác đối ngoại và ngành Ngoại giao, phát huy trách nhiệm trực tiếp thực hiện có hiệu quả đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước, đem lại hiệu quả thiết thực nhất cho đất nước. Trước hết cần quan tâm đến công tác ngoại giao kinh tế.

Ở bất cứ nước nào và tổ chức nào cũng phải quan tâm đến thúc đẩy thương mại, mở rộng thị trường, đấu tranh phá bỏ các rào cản thương mại đối với hàng hóa Việt Nam, khuyến khích các tập đoàn quốc tế lớn đầu tư vào Việt Nam.

Thủ tướng yêu cầu các vị Đại sứ, Trưởng đại diện đẩy mạnh công tác ngoại giao văn hóa, quảng bá hình ảnh và văn hóa của Việt Nam với thế giới để bạn bè quốc tế hiểu rõ thêm về truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc và tình hữu nghị của nhân dân Việt Nam; tiếp tục thúc đẩy và mở rộng hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, nhất là đối với các nước tiên tiến trên thế giới bằng cả hình thức tăng số lượng du học sinh Việt Nam đi học tập ở nước ngoài và thu hút đầu tư phát triển giáo dục ngay tại Việt Nam; ngăn chặn âm mưu và hành động chống phá của các thế lực thù địch, lợi dụng chiêu bài dân chủ, nhân quyền, tôn giáo để can thiệp vào công việc nội bộ của nước ta...

Thủ tướng cũng lưu ý các Đại sứ, Trưởng đại diện cần đặc biệt quan tâm đến trách nhiệm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người Việt Nam ở nước ngoài; xây dựng nội bộ đoàn kết cùng chung sức thực hiện có hiệu quả chủ trương đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta.

Báo Văn hóa

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×