Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Vương Duy Biên thăm nhạc sĩ Hoàng Vân

08/07/2015 | 17:28

Sáng 08/7, Thứ trưởng Vương Duy Biên đã cùng lãnh đạo Hội Nhạc sĩ Việt Nam đến thăm và động viên nhạc sĩ Hoàng Vân – cây đại thụ của làng âm nhạc Việt Nam đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội).

Tham gia đoàn có nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân – Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam; nhạc sĩ Phạm Ngọc Khôi – Phó Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam; nhạc sĩ Phú Quang và Văn Duy.

 
Thứ trưởng Vương Duy Biên và lãnh đạo Hội Nhạc sĩ Việt Nam tới thăm nhạc sĩ Hoàng Vân

Tới thăm nhạc sĩ Hoàng Vân tại khoa Tim Mạch, Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, Thứ trưởng Vương Duy Biên xúc động nhắc lại những đóng góp của nhạc sĩ Hoàng Vân cho nền âm nhạc nước nhà, trong đó phải kể đến các tác phẩm vang bóng một thời như: "Bài ca xây dựng", "Hò kéo pháo", "Người chiến sĩ ấy", "Quảng Bình quê ta ơi", "Tôi là người thợ lò", “Hát về cây lúa hôm nay”… Bên cạnh đó, Thứ trưởng mong muốn nhạc sĩ giữ gìn sức khỏe, cố gắng điều trị để sớm trở lại với công chúng và có thêm nhiều đóng góp cho nền âm nhạc với tấm lòng, tâm huyết và tài năng của một nhạc sỹ cách mạng.

Nhạc sĩ Hoàng Vân sinh năm 1930 tại Hà Nội. Từ năm 1963 đến năm 1989, ông là Ủy viên Ban Chấp hành Hội nhạc sĩ Việt Nam, Trưởng ban Sáng tác Thanh nhạc và công tác tại Hội Nhạc sĩ Việt Nam cho đến năm 1996. Đồng thời, ông cũng tham gia giảng dạy nhiều thế hệ nhạc sĩ công tác tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.  
 
Ông bắt đầu sáng tác từ năm 1951 và những ca khúc đã được phổ biến rộng rãi tại vùng Tây Bắc, Việt Bắc, như “Chiến thắng Hòa Bình”, “Tin chiến thắng”, “Chiến thắng Tây Bắc”. Đến năm 1954, với ca khúc “Hò kéo pháo” thì tên tuổi của Hoàng Vân mới thực sự toả sáng. Ông đã vinh dự được nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh về Văn học nghệ thuật năm 2000 cùng nhiều giải thưởng âm nhạc cao quý khác.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×