Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thỏa thuận chủ trương lập dự án tu bổ, tôn tạo di tích đình Đầu, tỉnh Hưng Yên

29/10/2016 | 10:29

Ngày 17/10, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản số 4167/BVHTTDL-DSVH gửi UBND tỉnh Hưng Yên về việc thỏa thuận chủ trương lập dự án tu bổ, tôn tạo di tích đình Đầu, tỉnh Hưng Yên.

Theo đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thỏa thuận chủ trương lập dự án tu bổ, tôn tạo di tích đình Đầu thuộc xã Phụng Công, huyện Văn Giang để bảo tồn và phát huy giá trị bằng ngân sách của địa phương và nguồn xã hội hóa.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị UBND tỉnh Hưng Yên chỉ đạo cơ quan chức năng lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế có đủ điều kiện, năng lực về bảo quản, tu bổ, phục hồi di tích để lập dự án tu bổ, tôn tạo di tích đình Đầu theo quy định tại Nghị định số 70/2012/NĐ-CP ngày 18/9/2012 của Chính phủ, trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định.

Theo tư liệu lịch sử, đình Đầu được xây dựng để tỏ lòng biết ơn công đức của Hai Bà Trưng. Năm 1989, ngôi đình này được xếp hạng là di tích lịch sử, văn hóa cấp quốc gia. Từ đó cho đến nay, mặc dù đã qua nhiều lần tu bổ, nhưng ngôi đình vẫn đang đối diện với tình trạng xuống cấp nghiêm trọng./.

Thủy Trịnh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×