Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tập huấn nghiệp vụ công tác tổ chức Đại hội Công đoàn

04/04/2017 | 17:06

Sáng 4/4/2017, tại Thư viện Quốc gia Việt Nam, số 31- Tràng Thi – Hà Nội, Công đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tổ chức Đại hội công đoàn các cấp.



Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Hà Trần

Tại Hội nghị tập huấn, đồng chí Phạm Văn Quân, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tổ chức Công đoàn Viên chức Việt Nam đã hướng dẫn Quy trình tổ chức Đại hội công đoàn cơ sở.

Trong chương trình Hội nghị tập huân, các đại biểu cũng được trao đổi, thảo luận, giải đáp những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc phát sinh trước, trong và sau quy trình tổ chức Đại hội.

Hội nghị tập huấn là dịp để đội ngũ cán bộ Công đoàn các cấp củng cố kiến thức, bổ sung lý luận, nâng cao kỹ năng, phương pháp và cách thức tổ chức, điều hành. Qua đó, tạo sự thống nhất và đồng bộ trong quá trình tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp.

Đại hội Công đoàn các cấp là hội nghị lớn của các cấp công đoàn để bàn và quyết định những vấn đề quan trọng, được tổ chức định kỳ theo nguyên tắc, thể lệ riêng, có tính nghi lễ và trọng thể cao, theo quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam; là dịp sinh hoạt chính trị rộng rãi của cán bộ, đoàn viên công đoàn nhằm xem xét, thảo luận, đánh giá hoạt động của công đoàn trong nhiệm kỳ đã qua, từ đó định ra phương hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ tiếp theo; bầu ban chấp hành công đoàn nhiệm kỳ mới và bầu đại biểu dự đại hội công đoàn cấp trên. Đồng thời, thống nhất ý chí, bảo đảm cho biệc tổ chức thực hiện tốt những nhiệm vụ mà đại hội đề ra./.

Lan Phạm

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×