Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tập huấn “Kỹ năng sáng tác và thực hiện quyền tác giả, quyền liên quan trong sáng tác tranh cổ động

15/03/2017 | 08:32

Bộ VHTTDL ban hành Quyết định số 737/QĐ-BVHTTDL ngày 03/3/2017 về việc tổ chức lớp Tập huấn nghiệp vụ “Kỹ năng sáng tác và thực hiện quyền tác giả, quyền liên quan trong sáng tác tranh cổ động phục vụ công tác tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước năm 2017”.

Theo đó, Bộ VHTTDL giao Cục Văn hoá cơ sở tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ “Kỹ năng sáng tác và thực hiện quyền tác giả, quyền liên quan trong sáng tác tranh cổ động phục vụ công tác tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước năm 2017” tại tỉnh Quảng Trị và tỉnh Sóc Trăng. Thời gian tổ chức vào quý II năm 2017.

Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, các ngành văn học nghệ thuật trong đó có mỹ thuật đã có bước phát triển cả về đội ngũ sáng tác, chất lượng sáng tác, công bố tác phẩm và đặc biệt là việc mua bán các tác phẩm tạo hình, mỹ thuật ứng dụng, sử dụng các tác phẩm trên các ấn phẩm và truyền hình…

Hiện nay, hành lang pháp lý về bảo hộ quyền tác giả tương đối đầy đủ, việc tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức về bản quyền cũng đã tạo ra được những nền tảng nhận thức nhất định, qua đó nâng cao việc tuân thủ và bảo vệ quyền tác giả. Tuy nhiên, trong lĩnh vực mỹ thuật, tình trạng vi phạm quyền tác giả vẫn còn xảy ra khá phổ biến./.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×