Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tăng cường công tác phòng, chống mại dâm

31/07/2013 | 10:27

(VP) – Văn phòng Chính phủ đã có Văn bản số 6032/VPVP-KGVX yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tăng cường công tác phòng, chống mại dâm, đồng thời làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm.

Theo văn bản, Phó Thủ tướng giao Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội tăng cường công tác nắm tình hình, kịp thời tham mưu, đề xuất các giải pháp đối với công tác phòng, chống tệ nạn mại dâm; chủ trì phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan nghiên cứu, giải quyết các kiến nghị, đề xuất của các địa phương nêu trên theo thẩm quyền, trường hợp vượt thẩm quyền báo cáo Thủ tưởng Chính phủ.

Bộ Công an chỉ đạo công an các địa phương tăng cường quản lý địa bàn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong công tác phòng, chống mại dâm.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan, địa phương liên quan tăng cường công tác quản lý, cấp giấy phép ngành nghề kinh doanh có điều kiện; kiểm duyệt các sản phẩm văn hóa, hoạt động biểu diễn theo đúng quy định của pháp luật. Kiên quyết xử lý các cơ sở, dịch vụ kinh doanh có điều kiện vi phạm về phòng, chống tệ nạn xã hội.

Phó Thủ tướng yêu cầu UBND Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục chỉ đạo làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm và tập thể, cá nhân liên quan để xảy ra tệ nạn mại dâm và thiếu trách nhiệm quản lý địa bàn.

UBND các tỉnh, thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định chỉ đạo kiên quyết và xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm và các tập thể, cá nhân để xảy ra tệ nạn xã hội, nhất là trên địa bàn quận Cầu Giấy (Hà Nội), quận Đồ Sơn (Hải Phòng), huyện Giao Thủy (Nam Định).

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×