Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tăng cường công tác bảo đảm an toàn thông tin trong thời gian bầu cử

05/05/2016 | 08:36

Trung tâm Công nghệ thông tin (Bộ VHTTDL) đề nghị các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ tuyên truyền phổ biến rộng rãi đến các công chức, viên chức, người lao động nâng cao cảnh giác, tăng cường công tác bảo đảm an toàn thông tin cho hệ thống thông tin thuộc phạm vi quản lý trong thời gian bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Yêu cầu các cơ quan, đơn vị cử cán bộ trực 24/7, phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng trong công tác bảo đảm an toàn thông tin trong suốt thời gian diễn ra bầu cử.

Tổ chức kiểm tra, rà soát và đánh giá tổng thể về an toàn thông tin cho các hệ thống thông tin thuộc phạm vi quản lý, trong đó ưu tiên một số hệ thống như Công/Trang thông tin điện tử, Thư điện tử công vụ và các hệ thống trực tiếp liên quan đến hoạt động bầu cử. Thực hiện theo các hướng dẫn về an toàn thông tin tại Công văn số 3655/BVHTTL-KHCNMT ngày 09.01.2015; Công văn số 430/BTTTT-CATTT ngày 09.02.2015; Công văn số 2132/BTTTT-VNCERT 18.7.2011.

Chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch, kịch bản ứng phó và khắc phục khi xảy ra sự cố an toàn thông tin mạng.

Tổ chức tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và trách nhiệm, hướng dẫn kỹ năng về an toàn thông tin cho các công chức, viên chức, người lao động (Cẩm nang an toàn thông tin cho công chức, viên chức).

CTTĐT (Nguồn CV số 93/CV-CNTT)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×