Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Sôi nổi chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật “Yêu thương và chia sẻ”

21/03/2017 | 17:20

Tối ngày 20/03 vừa qua, tại Trung tâm Triển lãm Vân Hồ đã diễn ra hoạt động giao lưu nghệ thuật “Yêu thương và chia sẻ” nhằm hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 và kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.


Chương trình do Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội tổ chức.

T
ham dự chương trình có ông Dương Văn Quynh - Giám đốc Trung tâm triển lãm VHNT Việt Nam, Nhà thơ - Nhà biên kịch Hoàng Nhuận Cầm, ông Nguyễn Văn Cương - Phó Bí thư Thường trực Đoàn Bộ VHTTDL cùng các thầy cô giáo đại diện cho 3 trường Đại học và gần 500 các bạn sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trên Hà Nội.

Sau phần khởi động bằng những trò chơi vui nhộn đến từ chính các sinh viên tham dự nhằm xóa bỏ khoảng cách giữa các trường, chương trình được mở màn với tiết mục “Múa trống” do các bạn sinh viên đến từ Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội biểu diễn. Màn biểu diễn được dàn dựng công phu với trang phục truyền thống đẹp mắt đã mang đến cho toàn bộ hội trường một không khí vô cùng hào hùng mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

Tiếp sau đó, lần lượt là những màn biểu diễn sôi động đến từ từ 3 trường Đại học và các nghệ sĩ tham gia chương trình như: Nhảy hiện đại, Đơn ca “Kế hoạch yêu”, Múa “Những bông hoa đẹp nhất”; Hoạt cảnh Hà Thành 36 phố phường; Múa “Hương sắc hiện đại”; Hát múa “Hào khí Việt Nam”.

Đặc biệt, trong chương trình, các bạn sinh viên đã có cơ hội được giao lưu, trao đổi với Nhà thơ – Nhà biên kịch Hoàng Nhuận Cầm về chủ đề “Hạnh phúc”.  Nhà thơ – Nhà biên kịch Hoàng Nhuận Cầm đã đem đến cho các bạn trẻ những góc nhìn mới, dưới lăng kính của thi ca cũng như những quan điểm của cá nhân ông về hạnh phúc, về tình yêu và gia đình,… bằng những chia sẻ chân thành và đầy thú vị.

Đúng như tên gọi của chương trình, các tiết mục biểu diễn đã đưa 500 sinh viên có mặt tại hội trường đến gần hơn với nhau bằng sự cổ vũ nhiệt tình và những tràn pháo tay không ngớt. Kết thúc chương trình, các đại biểu cùng sinh viên có mặt tại hội trường đã cùng nhau đốt lửa trại, cùng nắm tay nhau hát vang ca khúc “Nối vòng tay lớn” để thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa sinh viên các trường đại học.

Một số hình ảnh tại chương trình:




Đại diện Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội nhận hoa lưu niệm











Một số tiết mục biểu diễn của các sinh viên đến từ 3 trường đại học (Ảnh: Đinh Hằng)



Nhà thơ - Nhà biên kịch Hoàng Nhuận Cầm giao lưu chia sẻ với các bạn sinh viên (Ảnh: Đinh Hằng)

Đăng Huy

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×