Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Quy hoạch tượng đài, tranh hoành tráng tỉnh Quảng Trị

10/01/2017 | 18:34

Ngày 05/01, Bộ VHTTDL đã có Văn bản số 23/BVHTTDL – MTNATL gửi Sở VHTTDL tỉnh Quảng Trị về việc quy hoạch tượng đài, tranh hoành tráng trên địa bàn tỉnh.

Phúc đáp Công văn số 1092/SVHTTDL-QLVH ngày 20/12/2016 của Sở VHTTDL Quảng Trị về việc thẩm định, cho ý kiến về Dự án Quy hoạch tượng đài, tranh hoành tráng, đền tưởng niệm tỉnh Quảng Trị đến năm 2025, tầm nhìn 2035, Bộ VHTTDL có ý kiến cụ thể như sau:



Ảnh minh họa. (Nguồn: SGGP)

Về tên của Dự án Quy hoạch: Đề nghị cân nhắc tên gọi đảm bảo khái quát được các công trình mỹ thuật ngoài trời cần sự quản lý, quy hoạch của Nhà nước như tượng tôn giáo, tượng vườn hoa, công viên, tượng của các Trại sáng tác Điêu khắc… Vì thế có thể đổi tên là: Quy hoạch tượng, phù điêu, tranh hoành tráng, biểu tượng kiến trúc ở ngoài trời. Cân nhắc có nên đưa nội dung quy hoạch đền tưởng niệm vào Quy hoạch không?

Về hệ thống tượng đài, tranh hoành tráng xây dựngmới trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đến năm 2025 tầm nhìn 2035: Cân nhắc kỹ về số lượng và quy mô, trong thời điểm kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, cần hạn chế số lượng, quy mô, không nên làm tượng có quy mô lớn. Ngoài các tượng đài lịch sử, tượng  đài chiến thắng… cần cân đối phù hợp, lưu ý đến các tượng nhỏ trong công viên, vườn hoa với các đề tài văn hóa, nghệ thuật phục vụ đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân Quảng Trị./.

Anh Vũ

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×