Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Quy định cơ sở vật chất, trang thiết bị và tập huấn nhân viên chuyên môn đối với môn Bóng ném

16/10/2018 | 08:00

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Thông tư số 27/2018/TT-BVHTTDL quy định về cơ sở vật chất, trang thiết bị và tập huấn nhân viên chuyên môn đối với môn Bóng ném.

Một trận đấu Bóng ném. Ảnh: Báo Đà Nẵng

Thông tư được áp dụng đối với tổ chức, cá nhân tổ chức hoạt động tập luyện, thi đu và tập huấn nhân viên chuyên môn đối với môn Bóng ném tại Việt Nam.           

Theo Thông tư quy định về cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện như sau: Sân bóng ném phải có chiều dài là 44m và chiều rộng là 22m. Mặt sân bóng ném phẳng, không có độ dốc, không trơn trượt. Tường bao quanh sân bóng ném cách đường biên dọc ít nhất là 1m; cách đường cuối sân ít nhất là 2m. Đối với sân bóng ném trong nhà, chiều cao tính từ mặt sân đến trần nhà ít nhất là 6m.

Cầu môn có chiều cao là 2m; chiều rộng là 3m tính từ mép trong của cầu môn; cạnh của cột cầu môn có chiều rộng là 8cm. Lưới cầu môn và lưới chắn bóng có mầu sẫm; kích thước các mắt lưới không quá 10cm x 10cm. Phía sau khung thành và cách đường khung thành 1,5m phải có lưới chắn bóng; lưới chắn bóng có chiều dài từ 9m đến 14m và có chiều cao ít nhất là 5m tính từ mặt sân.

Đối với sân ngoài trời không có tường bao, phía sau đường biên dọc và cách đường biên dọc 1m phải có lưới chắn bóng; lưới chắn bóng có chiều dài từ 28m đến 34m và có chiều cao ít nhất là 4m tính từ mặt sân. Bóng được sử dụng phù hợp với từng loại đối tượng theo quy định của Luật thi đấu Bóng ném.

Độ chiếu sáng trên sân bảo đảm từ 200 lux trở lên. Có khu vực thay đồ, gửi đồ, khu vực vệ sinh; có túi sơ cứu theo quy định của Bộ Y tế. Có bảng nội quy bao gồm những nội dung chủ yếu sau: Giờ tập luyện, đối tượng tham gia tập luyện, biện pháp bảo đảm an toàn khi tập luyện.

Thông tư cũng quy định cơ sở vật chất, trang thiết bị thi đấu, mật độ tập luyện, và tập huấn nhân viên chuyên môn.

Theo đó, tập huấn nhân viên chuyên môn: Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam hoặc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức tập huấn chuyên môn cho người hướng dẫn tập luyện môn Bóng ném; Tổng cục Thể dục thể thao có trách nhiệm xây dựng nội dung, chương trình tập huấn chuyên môn cho người hướng dẫn tập luyện môn Bóng ném, trình Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định.

Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 30 tháng 10 năm 2018.

Xem chi tiết Thông tư tại đây.

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×