Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Quảng Ninh: Đa dạng các chương trình xúc tiến, kích cầu du lịch

07/07/2023 | 15:25

Từ đầu năm đến nay, ngành Du lịch Quảng Ninh đã khẳng định sức hút với 8,86 triệu lượt khách. Hiện các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch đã và đang đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, chủ động giới thiệu sản phẩm du lịch mới để thu hút du khách đến với Quảng Ninh cả 4 mùa trong năm.

Quảng Ninh: Đa dạng các chương trình xúc tiến, kích cầu du lịch - Ảnh 1.

Khách sạn FLC Grand Hạ Long là địa điểm hàng đầu để khách hàng lựa chọn tổ chức hội nghị kết hợp du lịch.

Theo bà Đặng Thị Như Quỳnh, Giám đốc Kinh doanh Cảng HKQT Vân Đồn: Từ nay đến cuối năm, Tập đoàn Sun Group áp dụng chương trình giảm 30% giá vé các dịch vụ vui chơi, giải trí khi bay đến hoặc bay đi từ Cảng HKQT Vân Đồn. Để sử dụng chương trình giảm giá, khách hàng có thể đặt vé máy bay có chiều đi hoặc chiều đến là “Quảng Ninh” bay qua Cảng HKQT Vân Đồn. Sau đó, giữ lại cuống vé và xuất trình cuống vé tại điểm bán vé Sun World Hạ Long để được giảm giá trực tiếp khi mua vé vào công viên Rồng; công viên nước và cáp treo nữ hoàng. Mỗi cuống vé tương đương với 1 phiếu giảm giá 30% áp dụng cho 1 công viên và chỉ sử dụng 1 lần duy nhất.

Ngoài ra, nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng lưu trú đã giảm từ 10-20% giá dịch vụ để kích cầu du lịch. Các đơn vị cũng tập trung khai thác tối đa các dòng khách theo nhóm gia đình, công ty, trường học, tăng tiện ích đi kèm, như: Giảm giá các gói dịch vụ chăm sóc sức khỏe, phòng tổ chức hội nghị, âm thanh, ánh sáng…

Điển hình tại khách sạn FLC Grand Hạ Long, bên cạnh dòng khách du lịch theo gia đình, nhóm nhỏ, đơn vị còn chủ động khai thác hình thức du lịch MICE với các đoàn công ty lớn, các hội nhóm, đối tác có số lượng đông. Cụ thể, khách sạn áp dụng mức ưu đãi 20% cho dịch vụ hội thảo kết hợp nghỉ dưỡng 5 sao.

Quảng Ninh: Đa dạng các chương trình xúc tiến, kích cầu du lịch - Ảnh 2.

Lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Ninh trao đổi thông tin về các sản phẩm du lịch mới với lãnh đạo các địa phương tham dự hội nghị du lịch tại TP Hồ Chí Minh đầu tháng 4 vừa qua.

Theo ông Vinayak Razdan, Tổng Quản lý Khách sạn FLC Grand Hạ Long, với hệ tiện ích “Tất cả trong một”, đặc biệt là hệ thống trung tâm hội nghị chuẩn quốc tế với sức chứa lớn lên tới 1.200 khách, chúng tôi tự tin mang đến cho du khách nhiều dịch vụ và trải nghiệm hấp dẫn như: Giảm giá 15% combo phòng ở và phòng họp, giảm 15-20% gói âm thanh, ánh sáng cho các chương trình Gala dinner, team building, tặng thêm suất ăn với những đoàn lớn. Bên cạnh đó, khách sạn còn có các gói ưu đãi chỉ từ 875.000 đồng/khách bao gồm 1 đêm nghỉ dưỡng và giảm 15-20% các dịch vụ tại khách sạn, miễn phí nhiều trải nghiệm cho trẻ nhỏ và các hoạt động gia đình. Đi kèm với đó là nhiều quyền lợi như: Miễn phí nhận phòng sớm, nâng cấp hạng phòng, đáp ứng tối đa yêu cầu của khách hàng.

Còn tại khách sạn Mường Thanh Luxury Quảng Ninh, đơn vị lựa chọn kết hợp gói nghỉ dưỡng tại khách sạn cùng sản phẩm du lịch mới của Quảng Ninh là xe buýt 2 tầng với mức giá chỉ từ 1.850.000 đồng. Các khách sạn như Novotel Hạ Long, Wyndham Legend Hạ Long, Sun Premier Village… cũng chủ động đưa ra các mức giá phòng nghỉ hấp dẫn, cùng với đó, khai thác hệ thống nhà hàng, tiệc tối đa dạng, dao động từ 600.000-800.000 đồng/khách.

Không chỉ các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, các đơn vị lữ hành cũng xây dựng nhiều tour thu hút du khách với điểm đến là các khu du lịch nổi tiếng của Quảng Ninh. Như công ty lữ hành Vietravel, ngay từ đầu hè, đơn vị đã tung ra các hành trình hấp dẫn 4 ngày 3 đêm “Hải Phòng - Hạ Long - Đảo Cái Chiên - Vịnh Lan Hạ”. Trong đó, khai thác dịch vụ tại trung tâm du lịch Hạ Long, sử dụng sản phẩm du lịch mới là tàu nhà hàng trên Vịnh Hạ Long và phát huy tiềm năng biển đảo ở Cái Chiên để mang đến trải nghiệm đa dạng, mới lạ cho du khách. Ngoài ra, đơn vị cũng khai thác tour kết nối hành trình 2 ngày 1 đêm “Hà Nội - Hạ Long - Ninh Bình” với những sản phẩm du lịch đặc trưng của miền Bắc, nhằm thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

Bên cạnh các hoạt động kích cầu, ngành Du lịch Quảng Ninh cũng chủ động thực hiện nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá. Trong đó, tổ chức hội nghị Phát triển du lịch Quảng Ninh năm 2023; hội nghị tuyên truyền chuyển đổi số du lịch Quảng Ninh; xây dựng nội dung và hình ảnh thiết kế ấn phẩm quảng bá du lịch Quảng Ninh trên ứng dụng Traveloka; xây dựng kế hoạch xúc tiến quảng bá du lịch, thương mại qua đường bay Cần Thơ - Vân Đồn… Cùng với đó, Sở Du lịch đã tham gia gian hàng tại các hội chợ, lễ hội, hội nghị như: Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2023; Không gian quảng bá xúc tiến Việt Nam - Pháp tại Hà Nội; Hội nghị triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển vùng Đồng bằng sông Hồng tại Quảng Ninh…

Theo ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch, từ nay đến cuối năm, tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục tổ chức trên 70 sự kiện, chương trình kích cầu du lịch quy mô cấp tỉnh như: Chương trình “Yên Tử - Về miền đất Phật mùa thu”; Giải chạy Marathon VnExpress; Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh; Chương trình Carnaval mùa đông; Liên hoan xiếc thế giới... Tỉnh cũng tập trung xây dựng sản phẩm du lịch có thương hiệu, riêng có của Quảng Ninh; phát triển sản phẩm du lịch theo hướng “Mỗi huyện, thị xã, thành phố có một sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn". Đồng thời, hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm hiện có.

Cùng với các chương trình của tỉnh, các doanh nghiệp cũng đang khẩn trương thực hiện các phương án quảng bá, xúc tiến du lịch thông qua phương tiện thông tin truyền thông, tận dụng tối đa nền tảng sẵn có. Ông Phạm Văn Hiệp, Giám đốc Điều hành Sun Group vùng Đông Bắc, cho biết: Bên cạnh các hình thức truyền thông, xúc tiến truyền thống, cần đẩy mạnh marketing điểm đến, định vị thương hiệu điểm đến. Trong đó, doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước phải cùng nhau thực hiện thông qua nền tảng số, chuyển đổi số. Trong chiến lược marketing của mình, Tập đoàn Sun Group luôn chủ động quảng bá điểm đến Quảng Ninh thông qua hệ sinh thái của Tập đoàn, giới thiệu vẻ đẹp, danh lam thắng cảnh của Quảng Ninh. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục đồng hành và sẵn sàng hỗ trợ địa phương xây dựng, triển khai các hoạt động quảng bá rộng rãi, thu hút tối đa lượng khách nội địa và quốc tế đến với Quảng Ninh.

Có thể thấy, thời gian gần đây, số lượng du khách đến với Quảng Ninh đang tăng lên từng tuần. Đây là tín hiệu vui, thể hiện sự bứt phá và tăng trưởng mạnh mẽ của ngành Du lịch Quảng Ninh. Với sự đổi mới, sáng tạo, linh hoạt trong công tác kích cầu, xúc tiến du lịch, ngành Du lịch tiếp tục thực hiện mục tiêu đón khoảng 7 triệu lượt khách trong 6 tháng cuối năm 2023.

Theo quangninh.gov.vn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×