Quảng Ninh: Chủ động kích cầu hút khách du lịch
08/03/2023 | 08:14Tháng 3/2023, Quảng Ninh đặt mục tiêu thu hút 1,2 triệu lượt du khách để đạt kế hoạch đón 4,55 triệu lượt du khách trong quý I/2023. Đây là con số không nhỏ, đòi hỏi ngành Du lịch tỉnh phải chủ động kích cầu, nhanh chóng triển khai các sản phẩm du lịch mới, các gói ưu đãi giảm giá, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ để thu hút du khách.
2 tháng đầu năm 2023, Quảng Ninh tổ chức nhiều hoạt động lễ hội, vui xuân, nên lượng khách du lịch đến tỉnh tăng mạnh, ước đạt 3,35 triệu lượt, gấp 2 lần cùng kỳ năm 2022, trong đó khách quốc tế đạt 157.000 lượt; tổng doanh thu từ du lịch đạt hơn 6.500 tỷ đồng.
Theo Giám đốc Sở Du lịch Phạm Ngọc Thủy, ngành Du lịch tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động kích cầu, phục hồi mạnh mẽ hoạt động du lịch nội tỉnh, nội địa; nâng cao năng lực nội tại và tính tự chủ của các địa phương, các doanh nghiệp với phương châm “Du lịch nội tỉnh, nội địa là nội lực, nền tảng căn bản để phát triển du lịch bền vững”. Để phát huy vai trò ngành kinh tế mũi nhọn gắn với đẩy mạnh phát triển kinh tế biển, ngành sẽ thu hút đầu tư, phát triển sản phẩm du lịch đa dạng, độc đáo có sức cạnh tranh cao. Cụ thể là các dòng sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng cao cấp gắn với phát huy giá trị thiên nhiên con người, văn hóa Quảng Ninh, Di sản - Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long và các vùng biển, đảo của tỉnh, khai thác tối đa lợi thế mới từ hệ thống giao thông trọng tâm, tăng mức chi tiêu và doanh thu du lịch. Bên cạnh đó, tiếp tục làm mới các sản phẩm du lịch, đưa ra các gói kích cầu hấp dẫn để thu hút du khách.
Là thành phố thủ phủ, trung tâm du lịch của tỉnh, thời gian tới TP Hạ Long sẽ gấp rút triển khai tu sửa, nhằm khai thác tuyến tham quan núi Bài Thơ gắn với các di tích, điểm tham quan chùa Long Tiên, đền Đức Ông Trần Quốc Nghiễn, nhà chờ phà, cụm Ba Đèo, nhà thờ Hòn Gai, chợ Hạ Long I. Bên cạnh đó, thiết lập tuyến, kết nối các điểm tham quan liên thông giữa Vịnh Hạ Long với khu vực núi, rừng; phương án xây dựng tuyến phố đêm, phố đi bộ; phát huy tối đa lợi thế, tài nguyên du lịch gắn với tuyến đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn - Móng Cái…
TX Đông Triều đã lên kế hoạch tổ chức 20 sự kiện du lịch xuyên suốt năm gắn với các hoạt động đặc sắc, như: Lễ hội chùa Quỳnh, Lễ hội đền An Sinh, Hội chợ thương mại OCOP Đông Triều, chuỗi sự kiện “Hành trình về miền di sản - Thánh địa thiền phái Trúc Lâm”…
Cùng với các địa phương, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đang chủ động làm mới các sản phẩm du lịch, tăng cường liên kết trong xây dựng các sản phẩm độc đáo, với mức chi tiêu cao. Trong đó, các doanh nghiệp khai thác tối đa hệ thống sân golf tiêu chuẩn quốc tế, nhiều tổ hợp, quần thể nghỉ dưỡng 5 sao quy mô lớn, phù hợp với thị trường có nhu cầu du lịch golf cao như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc. Các đơn vị cũng đã triển khai nhiều gói ưu đãi, giảm giá nhằm kích cầu, thu hút du khách. Điển hình như Tổ hợp khu vui chơi giải trí Sun World Hạ Long áp dụng mức ưu đãi giảm tới 60%, từ 350.000 đồng còn 150.000 đồng/khách; giá vé Công viên Rồng giảm gần 70%, từ 350.000 đồng xuống còn 100.000 đồng/khách. Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh tung chương trình khuyến mãi “mua 3 trả 2”, tương đương khoảng 1 triệu đồng/khách.
Các đơn vị cũng đưa ra nhiều chương trình hấp dẫn vào các ngày lễ để thu hút du khách. Hiện các khách sạn như Best Western Premier Sapphire Hạ Long, mức giá lưu trú đã giảm khoảng 40%, chỉ còn 1,29 triệu đồng/người với đủ các dịch vụ nghỉ dưỡng, bữa sáng, bữa trưa, đồ uống và nhiều ưu đãi hấp dẫn. Khu nghỉ dưỡng Premier Village Hạ Long Bay giảm giá chỉ còn 1,46 triệu đồng/ khách với nhiều đặc quyền ưu đãi đặc biệt, như: Thưởng thức bữa trưa hoặc tối, tặng vé tắm tại Yoko Onsen Quang Hanh, giảm giá vé, miễn phí tham quan một số tổ hợp vui chơi của Tập đoàn Sun Group.