Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phú Thọ: Kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc

12/06/2018 | 11:22

Ngày 11/6, UBND tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi “Thi đua yêu nước” (11/6/1948 - 11/6/2018); biểu dương tôn vinh các điển hình tiên tiến thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (Chỉ thị 05) và trao tặng các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng của Nhà nước cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc giai đoạn 2013 - 2017.

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Hoàng Dân Mạc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Minh Châu - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh; Bùi Văn Quang - Phó Bí Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các đơn vị thuộc khối thi đua của tỉnh cùng 187 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Minh Châu
trao Cờ thi đua của Chính phủ cho 5 tập thể đã hoàn thành xuất sắc,
toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước tỉnh Phú Thọ

Khẳng định kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi “Thi đua ái quốc” là dịp để toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng của Người về thi đua yêu nước, gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, đồng chí Hoàng Công Thủy - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 và những năm tiếp theo, các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị cần phát huy truyền thống thi đua yêu nước theo tư tưởng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, đặc biệt là các phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bỏ lại phía sau”, “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển” gắn với “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Đồng chí đề nghị các đơn vị, địa phương phát huy tốt các tiềm năng lợi thế và "những thành tựu đã đạt được, khai thác và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực để thực hiện bốn khâu đột phá về đầu tư kết cấu hạ tầng then chốt, cải cách hành chính, phát triển nguồn nhân lực và du lịch. Đồng thời nâng cao chất lượng xã hội hóa các hoạt động văn hóa, giáo dục - đào tạo, y tế, xã hội; giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo an ninh quốc phòng, tăng cường công tác xây dựng đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh; đảm bảo an sinh xã hội góp phần đưa quê hương đất Tổ phát triển nhanh, toàn diện và bền vững.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, trong nhiều năm qua, phong trào thi đua yêu nước tỉnh Phú Thọ ngày càng phát triển sâu rộng và có sức lan toả mạnh mẽ đến nhiều ngành nghề, nhiều tầng lớp. Đặc biệt trong 5 năm gần đây, các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã phát động nhiều phong trào thi đua với nội dung cụ thể, bám sát nhiệm vụ chính trị, phù hợp với thực tế. Các phong trào được tổ chức, triển khai gắn với thực hiện đẩy mạnh Chỉ thị 05 gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI, khóa XII) về xây dựng và chỉnh đốn Đảng và phong trào Chung sức xây dựng nông thôn mới".

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, sự nỗ lực phấn đấu của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng các doanh nghiệp, tỉnh Phú Thọ đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đảng bộ tỉnh đề ra; một số chỉ tiêu đã vượt kế hoạch và cao hơn mức bình quân chung của cả nước; nhiều lĩnh vực dẫn đầu khu vực Trung du miền núi phía Bắc. Riêng trong năm 2017, tổng sản phẩm trong tỉnh tăng 7,75% so với năm 2016. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch tích cực. Quy mô giáo dục được mở rộng, Phú Thọ đứng thứ 3 trên cả nước về tỷ lệ học sinh đạt giải học sinh giỏi các cấp. Công tác y tế, dân số, kế hoạch hóa gia đình chuyển biến tích cực. Lĩnh vực văn hóa đạt nhiều thành tựu, tháng 12/2017, Hát Xoan Phú Thọ đã chính thức được UNESCO đưa ra khỏi danh sách Di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp và ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Chỉ số năng lực cạnh tranh PCI được đánh giá ở mức khá, xếp vị trí thứ 27/63 tỉnh, thành phố. Chỉ số Cải cách hành chính Phú Thọ từ thứ hạng 21/63 vào năm 2016 lên thứ hạng 11/63 năm 2017. Trong năm 2017, toàn tỉnh công nhận thêm 20 xã đạt chuẩn nông thôn mới, nâng tổng số xã đạt chuẩn nông thôn mới lên 60 xã.

Với những thành tích đạt được trong năm 2017, Thủ tướng Chính phủ đã tặng thưởng Cờ thi đua của Chính phủ cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Phú Thọ - đơn vị dẫn đầu Cụm thi đua 7 tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc.

 Tại lễ kỷ niệm, nhiều tập thể, cá nhân của tỉnh được Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ tặng thưởng nhiều hình thức cao quý: Danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho 1 đồng chí; Huân chương Lao động hạng Nhì cho 1 tập thể và 3 cá nhân; Huân chương Lao động hạng Ba cho 1 tập thể và 11 cá nhân; Danh hiệu Nhà giáo ưu tú cho 3 cá nhân; Cờ thi đua của Chính phủ cho 5 tập thể; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 tập thể và 19 cá nhân.

Cũng tại lễ kỷ niệm, 70 điển hình tiên tiến tiêu biểu trên địa bàn tỉnh đã được trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích trong thực hiện Chỉ thị 05 và các phong trào thi đua yêu nước tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2013 - 2017. 69 tập thể được trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và Cờ thi đua vì đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua.

Tại buổi lễ, đồng chí Trần Phù Tiêu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã thông qua chương trình hành động “Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị giai đoạn 2018 - 2020 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hổ Chí Minh”.

Theo phutho.gov.vn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×