Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phê duyệt kịch bản văn học Chương trình Dạ hội chào mừng thành công Đại hội Đảng XII

20/01/2016 | 15:11

Bộ VHTTDL đã có Quyết định số 157/QĐ-BVHTTDL ngày 14.01.2016 phê duyệt kịch bản văn học Chương trình Dạ hội chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Theo Quyết định, Chương trình Dạ hội chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng do Bộ VHTTDL chỉ đạo nội dung, Cục Nghệ thuật biểu diễn chỉ đạo thực hiện; Kịch bản văn học do NSƯT Khánh Toàn, Trường Bắc và nhóm tác giả thực hiện; chỉ đạo nghệ thuật và viết lời bình: nhà viết kịch Nguyễn Đăng Chương; Tổng đạo diễn chương trình NSND Nguyễn Quang Vinh với sự tham gia của đông đảo diễn viên.

Chương trình Dạ hội chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng với chủ đề “Niềm tin son sắt” là điểm nhấn quan trọng trong chuỗi các hoạt động trên khắp mọi miền đất nước chào mừng thành công của Đại hội. Chương trình là tiếng hát ngợi ca hướng về Đại hội; thể hiện niềm tin sắt son của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam - nơi hội tụ tinh hoa dân tộc; là niềm kỳ vọng rằng: sự thành công của Đại hội sẽ là dấu son quan trọng trong lịch sử Đảng, hội tụ và phát huy hơn nữa sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tiếp tục đưa đất nước ngày càng phát triển nhanh, bền vững, sánh vai cùng cường quốc năm châu.

Được xây dựng với hình thức nghệ thuật tổng hợp, tích hợp nhiều hình thức và phong cách biểu diễn, Dạ hội nghệ thuật “Niềm tin son sắt” là chương trình quy mô cấp quốc gia, được thể hiện hoành tráng trên sân khấu lớn. Bằng những hình tượng nghệ thuật có tính khái quát, chương trình sẽ được dàn dựng với phương pháp bố cục, phong cách dàn dựng và hòa âm phối khí mới, lựa chọn các tác phẩm âm nhạc tiêu biểu; những bản hùng ca, những giai điệu lạc quan, trong sáng đã đồng hành cùng lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc và dựng xây đất nước và những sáng tác mới về đề tài ngợi ca Đảng, Bác Hồ, Quê hương đất nước trong những năm gần đây kết hợp với những màn đồng diễn hoành tráng của các đơn vị quân đội, các cháu thiếu niên nhi đồng trên nền các giọng hát của nhiều nghệ sỹ tên tuổi trên khắp cả nước.

Dạ hội chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng sẽ diễn ra vào 20h00 ngày 28.01.2016 tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×