Phát ngôn của Bộ

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phát biểu của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tại lễ ra mắt phiên bản mới Cổng thông tin điện tử Bộ VHTTDL

25/02/2014 | 10:58

PHÁT BIỂU CỦA BỘ TRƯỞNG HOÀNG TUẤN ANH Tại Lễ Công bố phiên bản mới Cổng thông tin điện tử Bộ VHTTDL



Thưa các đồng chí,

Trong lộ trình xây dựng để từng bước tiến tới vận hành mô hình hoạt động của Chính phủ điện tử, việc thiết lập và vận hành Cổng thông tin điện tử được xác định là một nhiệm vụ cấp thiết, được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm và chỉ đạo sâu sát.

Tại Lễ công bố phiên bản mới Cổng Thông tin điện tử Bộ VHTTDL hôm nay, tôi nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của Ban Chỉ đạo, Tổ Giúp việc Ban Chỉ đạo Cổng Thông tin điện tử của Bộ trong thời gian ngắn đã hoàn thành bước I nhiệm vụ chính trị quan trọng của Ngành.

Với việc vận hành phiên bản mới Cổng Thông tin điện tử, việc cung cấp thông tin và các dịch vụ hành chính công của Bộ ngày càng được mở rộng, từng bước đưa công tác quản lý hành chính nhà nước ngày càng trở nên thân thiện và tiện ích với đông đảo người dân và doanh nghiệp.

Thưa các đồng chí,


Sau buổi Lễ này, những nội dung công việc tiếp theo sẽ được Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục triển khai thực hiện. Để duy trì hoạt động bình thường, liên tục của Cổng thông tin điện tử, đảm bảo phục vụ trực tiếp và hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của Bộ và của lãnh đạo Bộ, trong thời gian tới, Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử cần tiếp tục thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

- Tiếp tục hoàn thiện các căn cứ pháp lý và hạ tầng kỹ thuật, tạo hành lang đảm bảo cho hoạt động của Cổng. Ngay sau đây, Ban Biên tập có trách nhiệm xây dựng, trình lãnh đạo Bộ ban hành Quy chế hoạt động của Cổng thông tin điện tử, quy định rõ quy trình vận hành, hoạt động của Cổng TTĐT, có sự phân công trách nhiệm cụ thể, rõ ràng của các thành viên Ban Biên tập, của các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc cung cấp, cập nhật thông tin, dữ liệu, trong liên kết khai thác, sử dựng các hệ thống cơ sở dữ liệu hiện có của Ngành...

- Tiếp tục đẩy mạnh việc liên kết, tích hợp thông tin, dữ liệu giữa các Trung tâm thông tin, các trang tin điện tử hiện có, trước hết là trong khối cơ quan Bộ, từng bước liên kết thông tin với Sở VHTTDL các tỉnh-thành, để Cổng TTĐT không chỉ là kênh thông tin chính thức, là công cụ phục vụ công tác quản lý, điều hành của Bộ mà thực sự trở thành địa chỉ tin cậy, hấp dẫn và hữu ích cho các cá nhân, doanh nghiệp khi tìm hiểu, khai thác, sử dụng thông tin, dữ liệu của Cổng cũng như các dịch vụ công trực tuyến do Cổng cung cấp...

- Chủ trì, phối hợp với đơn vị chức năng của Bộ, xây dựng, trình lãnh đạo Bộ xem xét, quyết định ban hành Quyết định phê duyệt lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng TTĐT.

- Xây dựng, trình lãnh đạo Bộ xem xét, phê duyệt kế hoạch tổ chức, vận hành phiên bản tiếng Anh của Cổng TTĐT trong thời gian sớm nhất.

- Chú trọng việc thực hiện các giải pháp kỹ thuật, bảo đảm an toàn và bảo mật của Cổng TTĐT, thực hiện nghiêm túc cơ chế sao lưu dữ liệu định kỳ, đột xuất, đảm bảo nhanh chóng đưa hệ thống hoạt động trở lại trong trường hợp có sự cố xảy ra.

Thưa các đồng chí,

Là điểm truy cập duy nhất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trên môi trường internet, nhiệm vụ của Cổng Thông tin điện tử tới đây còn bộn bề công việc phải làm, nhưng với tinh thần, trách nhiệm trước lãnh đạo Bộ, và với quyết tâm chính trị mà các đồng chí đã thể hiện vừa qua, tôi tin tưởng rằng, Cổng Thông tin điện tử của Bộ sẽ hoàn thành nhiệm vụ được giao, xứng đáng là một địa chỉ tin cậy để các tổ chức, cá nhân truy cập, khai thác, sử dụng.

Trân trọng cảm ơn!

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×