Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Ninh Thuận: Chấn chỉnh tình hình an ninh trật tự và vệ sinh môi trường tại các điểm du lịch

11/09/2018 | 14:45

UBND tỉnh Ninh Thuận vừa có Công văn số 3888/UBND-KGVX về việc triển khai các giải pháp chấn chỉnh tình hình an ninh trật tự và vệ sinh môi trường tại các điểm du lịch.

Bãi biển Bình Sơn- Ninh Chữ thu hút đông du khách. Ảnh: Báo Ninh Thuận

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu UBND thành phố Phan Rang-Tháp Chàm, UBND huyện Ninh Hải có giải pháp thu gom rác thải, không để xả rác bừa bãi tại khu vực bãi biển Bình Sơn- Ninh Chữ, khu du lịch Vĩnh Hy và các khu du lịch trọng điểm khác…; xử lý nghiêm nếu tái diễn.

Bên cạnh đó, triển khai ngay các biện pháp và duy trì thường xuyên không để các hộ buôn bán dưới bờ biển, đường đi bộ; triển khai khu vực buôn bán tập trung theo qui hoạch nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo an ninh trật tự; kiểm tra và chấm dứt tình trạng buôn bán trái phép; sắp xếp và quản lý lại các điểm giữ xe và điểm tắm nước ngọt đảm bảo phù hợp, trật tự, an toàn và văn minh.

UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND thành phố Phan Rang-Tháp Chàm, UBND huyện Ninh Hải thành lập tổ kiểm tra, thường xuyên giám sát tình hình thực hiện nhiệm vụ trên.

Đồng thời giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chịu trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, kiểm soát thực hiện nhiệm vụ của các địa phương trên.

Trước đó, theo phản ánh của các cơ quan thông tấn báo chí và nhân dân, từ đầu tháng 5 đến nay, lượng du khách và người dân đổ về biển luôn đông đúc. Tuy nhiên do ý thức giữ gìn vệ sinh chung của người dân chưa cao nên một số bãi biển ở khu vực thành phố Phan Rang-Tháp Chàm và huyện Ninh Hải rác thải bừa bãi, dẫn đến mất vệ sinh môi trường biển, mất an toàn vệ sinh thực phẩm.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×