Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nguyên tắc xét tặng “Giải thưởng Du lịch Việt Nam” đảm bảo khách quan, chính xác, công bằng và công khai

09/04/2019 | 10:34

Bộ VHTTDL vừa ban hành Quyết định số 1250/QĐ-BVHTTDL về Quy chế tổ chức “Giải thưởng Du lịch Việt Nam”

Giải thưởng Du lịch Việt Nam được tổ chức nhằm lựa chọn, tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp và cơ sở cung ứng dịch vụ phục vụ khách du lịch có đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam, góp phần khẳng định vị trí của ngành Du lịch trong nền kinh tế quốc dân, thể hiện vai trò to lớn của ngành Du lịch trong đời sống kinh tế xã hội của năm xét tặng. Đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng sản phẩm du lịch, nâng cao tính chuyên nghiệp của các đơn vị kinh doanh du lịch và các đơn vị liên quan đến du lịch, từng bước xây dựng thương hiệu du lịch quốc gia, thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu sản phẩm du lịch để thúc đẩy du lịch phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước; Góp phần nâng cao khả năng hội nhập quốc tế, xây dựng thương hiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam trên trường quốc tế.

Nguyên tắc xét tặng “Giải thưởng Du lịch Việt Nam” đảm bảo khách quan, chính xác, công bằng và công khai - Ảnh 1.

Quyết định số 1250/QĐ-BVHTTDL ngày 2/4/2019

Theo đó, đối tượng áp dụng là các tổ chức, doanh nghiệp đầu tư và kinh doanh du lịch, các cơ sở cung ứng dịch vụ phục vụ khách d lịch trong cả nước thuộc mọi thành phần kinh tế hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam trong các lĩnh vực: lữ hành, lưu trú du lịch , vận chuyển khách du lịch bằng ô tô, đường hàng không, nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch, cơ sở mua sắm, dịch vụ du lịch, khu du lịch, sân gôn.

Nguyên tắc xét tặng Giải thưởng được thực hiện trên cơ sở tự nguyện, đảm bảo khách quan, chính xác, công bằng và công khai.

Cơ cấu Giải thưởng du lịch Việt Nam gồm:

1. Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành:

-10 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế tốt nhất đón khách du lịch vào Việt Nam;

-10 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa tốt nhất Việt Nam;

-10 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế đưa khách du lịch ra nước ngoài tốt nhất Việt Nam

2. Cơ sở lưu trú du lịch:

-10 khách sạn 5 sao tốt nhất Việt Nam;

-10 khách sạn 4 sao tốt nhất Việt Nam

3. Doanh nghiệp vận chuyển khách du lịch:

-02 hãng hàng không, trong đó có 01 hãng hàng không vận chuyển nhiều khách du lịch nhất và 01 hãng hàng không có tốc độ tăng trưởng khách du lịch nhanh nhất;

-05 doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển khách du lịch bằng ô tô tốt nhất Việt Nam;

-05 doanh nghiệp vận chuyển khách du lịch đường thủy tốt nhất Việt Nam

4. Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ khách du lịch: 10 nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch tốt nhất Việt Nam.

5. Khu du lịch: 05 khu du lịch tốt nhất Việt Nam.

6. Điểm dừng chân phục vụ khách du lịch: 05 điểm đừng chân phục vụ khách du lịch tốt nhất Việt Nam.

7. Sân gôn: 10 sân gôn tốt nhất Việt Nam.

8. Doanh nghiệp đầu tư và kinh doanh du lịch có đóng góp lớn cho sự phát triển của du lịch Việt Nam: 05 Doanh nghiệp đầu tư và kinh doanh du lịch hàng đầu Việt Nam

Giải thưởng Du lịch Việt Nam sẽ được trao cho các tổ chức, doanh nghiệp và cơ sở cung ứng dịch vụ phục vụ khách du lịch đạt giải vào dịp Kỷ niệm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam hàng năm .

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×