Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XVII

02/12/2011 | 15:11

(VP)- Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17 với tiêu chí "Vì một nền điện ảnh Việt Nam đổi mới và hội nhập" sẽ chính thức khai mạc vào lúc 20h00 ngày 15/12 tại Nhà hát Sao Mai của thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

Đây là sự kiện văn hoá có ý nghĩa đặc biệt, đánh dấu sự ra đời và phát triển của Liên hoan Phim Việt Nam suốt bốn thập kỷ qua trong chặng đường 58 năm hình thành và phát triển của nền Điện ảnh Cách mạng Việt Nam.  

Liên hoan phim là dịp tôn vinh các tác phẩm điện ảnh Việt Nam mang đậm bản sắc dân tộc, giàu tính nhân văn, có dấu ấn sáng tạo; vinh danh các nghệ sĩ điện ảnh có thành quả nghệ thuật nổi bật trong thời gian từ sau Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XVI đến Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XVII. Đây cũng là dịp để các nghệ sĩ, các nhà quản lý, các nhà sản xuất và phổ biến phim trao đổi kinh nghiệm, thúc đẩy sự phát triển bền vững của điện ảnh Việt Nam, đồng thời tạo cơ hội tiếp xúc, đối thoại, giao lưu giữa nghệ sĩ, nhà làm phim với khán giả, góp phần tìm hiểu về nhu cầu cũng như thị hiếu điện ảnh của công chúng.

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XVII cũng là dịp để nhìn lại chặng đường bốn thập kỷ Liên hoan Phim Việt Nam, tôn vinh những giá trị đích thực của điện ảnh Việt Nam, hướng đến sự đổi mới và hội nhập của nền điện ảnh dân tộc.  

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XVII thu hút sự tham gia 108 phim của 30 cơ sở điện ảnh trong toàn quốc, trong đó có 17 phim truyện nhựa, 5 phim truyện video, 10 phim tài liệu nhựa, 52 phim tài liệu video, 8 phim khoa học và 16 phim hoạt hình.  

Trong khuôn khổ liên hoan, ngoài các hoạt động chung như: lễ khai mạc, bế mạc, trao giải, còn có các hoạt động phong phú như: Tọa đàm “Điện ảnh Việt Nam - Thực trạng và giải pháp”; tổ chức triển lãm với chủ đề “Bốn thập kỷ Liên hoan Phim Việt Nam”; giao lưu với khán giả vùng sâu, vùng xa, các chiến sĩ bộ đội, học sinh, sinh viên; tổ chức sự kiện “Nghệ sĩ điện ảnh làm từ thiện” đối với người có công với cách mạng, người nghèo, trẻ em tàn tật; tổ chức chiếu các phim dự thi trong rạp và chiếu phim ngoài trời phục vụ khán giả; tổ chức tham quan danh lam, thắng cảnh Phú Yên nhằm quảng bá cho du lịch…  

Lễ Khai mạc sẽ diễn ra vào hồi 20h ngày 15/12 tại Nhà hát Sao Mai, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 Đài Truyền hình Việt Nam.  

Lễ Bế mạc và Trao giải sẽ diễn ra vào 20h ngày 17/12 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1- Đài THVN.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×