Phát ngôn của Bộ

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17 “Vì một nền điện ảnh Việt Nam- Đổi mới và hội nhập”

10/11/2011 | 01:05

(VP)- Chiều 9/11, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL đã tổ chức họp báo giới thiệu Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17 được tổ chức tại Phú Yên từ ngày 14 đến ngày 17/12. Ông Tô Văn Động – Chánh văn phòng, Người phát ngôn của Bộ VHTTDL; bà Ngô Phương Lan - Cục Phó phụ trách Cục Điện ảnh và ông Phan Đình Phùng – Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Phú Yên cùng chủ trì buổi họp báo.

Tham dự buổi họp báo còn có đại diện các hãng phim truyện và đông đảo phóng báo chí, truyền hình Trung ương và địa phương.

Với khẩu hiệu “Vì một nền điện ảnh Việt Nam đổi mới và hội nhập”, LHP Việt Nam lần thứ 17 hướng đến các tác phẩm điện ảnh mang đậm đà bản sắc dân tộc, nội dung tư tưởng giàu tính nhân văn; nghệ thuật thể hiện sáng tạo, mới mẻ, chủ động hội nhập quốc tế hiệu quả.


Bà Ngô Phương Lan- Cục Phó phụ trách Cục Điện ảnh phát biểu tại buổi họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Ngô Phương Lan,  Cục Phó phụ trách Cục Điện ảnh, Phó Ban tổ chức Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17 cho biết, Liên hoan phim năm nay có 17 phim truyện nhựa, 5 phim truyện video, 10 phim tài liệu nhựa, 52 phim tài liệu video, 8 phim khoa học và 16 phim hoạt hình tham gia Liên hoan phim.

Khung giải thưởng của LHP dành cho mỗi thể loại phim tham dự LHP gồm: 01 giải Bông sen Vàng; 02 giải Bông sen Bạc; 02 Giải thưởng của BGK cùng các giải thưởng của LHP dành cho cá nhân.

Năm nay chỉ có ba BGK cho các thể loại phim Truyện, phim Tài liệu Khoa học và Hoạt hình, chấm chung cho cả phim Nhựa và phim Video, mỗi BGK có ít nhất là 07 thành viên thay vì có các Ban giám khảo riêng biệt cho phim truyện nhựa và phim truyện video như các kỳ liên hoan trước đây.


Cánh đồng bất tận- Hãng phim BHD tham gia LHP lần này

Trong khuôn khổ hoạt động của LHP, từ ngày 12 cho đến hết ngày 17/12, toàn bộ các phim tham gia Liên hoan phim sẽ được chiếu tại bốn địa điểm ở Tuy Hoà bao gồm rạp Hưng Đạo, Trung tâm văn hoá Diên Hồng (phim truyện nhựa), Nhà văn hoá Lao động (phim truyện video) và Phòng Đa ngôn ngữ thuộc Khu du lịch thuộc Công ty Thuận Thảo (chiếu phim video các loại hình phim tài liệu, khoa học và hoạt hình). Ngoài ra, tại quảng trường 1/4, để đáp ứng nhu cầu của đông đảo khán giả, hàng loạt phim không nằm trong danh sách dự thi sẽ được chiếu trên màn hình LED.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động giao lưu của nghệ sĩ với công chúng, sinh viên và các chiến sĩ quân đội cũng được tổ chức tại Trường đại học Phú Yên, Trung đoàn Không quân 910 và Thị trấn Sông Hinh. Các điểm giao lưu và chiếu phim này được dùng máy chiếu phim nhựa lưu động.

Đặc biệt, Tọa đàm “Điện ảnh Việt Nam- Thực trạng và giải pháp” sẽ được tổ chức vào sáng ngày 17/12.

Liên hoan phim là dịp giới thiệu đến công chúng những tác phẩm mới của điện ảnh Việt Nam, tạo cơ hội giao lưu, tiếp xúc, đối thoại giữa các nhà làm phim với khán giả; Nâng cao tính chuyên nghiệp trong sáng tác, sản xuất và phổ biến tác phẩm điện ảnh. Đồng thời là một trong những hoạt động văn hóa đặc biệt để hưởng ứng năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ- Phú Yên 2011. Đây cũng là dịp nhìn lại chặng đường bốn thập kỷ Liên hoan phim Việt Nam, tôn vinh những giá trị đích thực của điện ảnh Việt Nam, hướng đến sự đổi mới và hội nhập của nền điện ảnh dân tộc.


Toàn cảnh buổi họp báo

Lễ Khai mạc Liên hoan phim diễn ra vào 20h ngày 15/12 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2. Lễ Bế mạc và Trao giải sẽ diễn ra vào 20h ngày 17/12 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1- Đài THVN.

Danh sách phim truyện nhựa tham dự Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17 gồm: Cánh đồng bất tận; Cô dâu đại chiến; Công chúa teen và Ngũ Hổ Tướng; Để mai tính; Hoa đào; Hotboy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt; Khi yêu đừng quay đầu lại; Long thành cầm giả ca; Mùi cỏ cháy; Nhìn ra biển cả; Những bức thư từ Sơn Mỹ; Những nụ hôn rực rỡ; Tâm hồn mẹ; Tây Sơn hào kiệt; Thiên sứ 99; Vũ điệu đam mê; Vượt qua bến Thượng Hải.


HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×