Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Liên hoan phim quốc tế Việt Nam lần thứ nhất

12/10/2010 | 10:41

(VP)- Liên hoan Phim quốc tế Việt Nam lần 1 (Vietnam International Film Festival – VNIFF), do Cục Điện ảnh, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch và công ty BHD tổ chức sẽ chính thức diễn ra từ ngày 17 đến 21/10 tại Hà Nội.

Liên hoan phim là hoạt động chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long- Hà Nội, sự kiện này nhằm xây dựng thương hiệu liên hoan phim mới tại Việt Nam, thu hút sự quan tâm của những người làm điện ảnh thế giới đối với nền điện ảnh Việt Nam. Mặt khác, Liên hoan phim quốc tế Việt Nam còn là dịp để thúc đẩy giao lưu văn hóa và hợp tác phát triển điện ảnh giữa các nền điện ảnh trên thế giới, đặc biệt là với các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Thông qua liên hoan phim lần này, Việt Nam muốn quảng bá hình ảnh cũng như tạo cơ hội để các nhà điện ảnh trong và ngoài nước hợp tác sản xuất.

Tính đến nay, Ban tổ chức Liên hoan phim quốc tế Việt Nam đã nhận được 96 phim từ 30 quốc gia và đã lựa chọn trên 50 phim để chiếu tại liên hoan phim lần này. Liên hoan phim quốc tế Việt Nam sẽ giới thiệu 9 phim truyện dự thi; 10 phim ngắn, tài liệu, phim hoạt hình; 20 phim được chiếu trong Chương trình điện ảnh thế giới ngày nay; 5 phim của điện ảnh Pháp trong Chương trình Tiêu điểm của điện ảnh nước ngoài; và từ 10 đến 15 phim trong Chương trình Điện ảnh Việt Nam ngày nay.

Hai tác phẩm điện ảnh Việt Nam được chọn tranh giải lần này là Long thành cầm giả ca (đạo diễn: Đào Bá Sơn, Hãng phim Giải Phóng sản xuất) và Trung úy (đạo diễn: Hà Sơn, Hãng phim Truyện Việt Nam sản xuất).

Dự kiến sẽ có 6 giải thưởng được trao, dành cho các hạng mục phim truyện, phim ngắn, phim tài liệu, đạo diễn, diễn viên nam – nữ xuất sắc nhất. Ban giám khảo LHP là các nhà điện ảnh tên tuổi: đạo diễn Philip Noyce làm trưởng ban giám khảo, ông Marco muller – Giám đốc LHP Venice, ông Johany – Giám đốc LHP ngắn Tampere…, phía Việt Nam có 3 giám khảo: NSND Đặng Nhật Minh, NSND Bùi Đình Hạc và TS – nhà phê bình điện ảnh Ngô Phương Lan.

Trong khuôn khổ liên hoan phim lần này, ngoài trình chiếu các bộ phim tại Trung tâm chiếu phim quốc gia (4 phòng chiếu), Tổ hợp chiếu phim Pleminium Mỹ Đình (3 phòng chiếu), Tổ hợp chiếu phim MegaStar (3 phòng chiếu), tòa nhà Vincom Bà Triệu, còn diễn ra các hội thảo, tọa đàm dành cho các nhà làm phim trong và ngoài nước…

Lễ khai mạc Liên hoan phim sẽ diễn ra vào lúc 18h ngày 17/10/2010 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. 

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×