Phát ngôn của Bộ

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Liên hoan Ca múa nhạc ba nước Việt Nam- Lào-Campuchia

20/07/2011 | 08:39

(VP)- Chiều 19/7, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL đã tổ chức họp báo công bố chương trình Liên hoan Ca múa nhạc ba nước Việt Nam-Lào-Campuchia. Thứ trưởng Bộ VHTTDL- Huỳnh Vĩnh Ái; ông Tô Văn Động- Chánh Văn phòng , Người phát ngôn của Bộ VHTTDL và ông Nguyễn Đăng Chương- Cục phó Cục nghệ thuật biểu diễn, Trưởng Ban tổ chức cùng chủ trì buổi họp báo.

Liên hoan Ca múa nhạc ba nước Việt Nam-Lào-Campuchia sẽ được tổ chức tại thành phố Đông Hà (Quảng Trị) từ ngày 22 - 26/7 với sự góp mặt của 12 đoàn nghệ thuật trong đó có 10 đơn vị nghệ thuật Việt Nam cùng Đoàn Nghệ thuật Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào và Đoàn Nghệ thuật Vương quốc Campuchia.

Mỗi đoàn sẽ tham gia biểu diễn một chương trình với thời lượng 60-70 phút, có nội dung ca ngợi quê hương, đất nước, con người của mỗi dân tộc, trong đó có ít nhất 15% thời lượng chương trình là các tác phẩm ca ngợi tình hữu nghị, truyền thống gắn bó ba nước Việt Nam-Lào-Campuchia. 


Toàn cảnh buổi họp báo

Bên cạnh các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trong khuôn khổ Liên hoan, các đoàn sẽ tham gia diễu hành, dâng hương, dâng hoa viếng anh hùng liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị và biểu diễn phục vụ nhân dân thị xã Quảng Trị, huyện Vĩnh Linh…

Liên hoan Ca múa nhạc ba nước Việt Nam-Lào-Campuchia là hoạt động văn hóa nghệ thuật để các nghệ sĩ ba nước gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong sáng tạo nghệ thuật. Đây cũng là dịp để các nghệ sĩ giới thiệu, tôn vinh các giá trị độc đáo trong nghệ thuật truyền thống và đương đại của mỗi quốc gia; tiếp thu những tinh hoa nghệ thuật của mỗi nước; thắt chặt quan hệ và tình đoàn kết của cộng đồng các nước Việt Nam-Lào-Campuchia trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật. Liên hoan cũng là dịp để các nghệ sĩ bày tỏ lòng biết ơn và tri ân tới các anh hùng liệt sĩ.

Lễ Khai mạc Liên hoan sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 22/7 (truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Quảng Trị); Lễ Bế mạc sẽ diễn ra vào 20h00 ngày 26/7 và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam (VTV4).

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×