Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lễ Tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ V - 2018

20/05/2018 | 14:00

Ngày 20/5, tại TP. Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ V - năm 2018 đã diễn ra Lễ Tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc. Tại đây, vận động viên Trịnh Văn Vinh – đoàn viên tiêu biểu của Bộ VHTTDL đã được vinh danh.

Tham dự Lễ tuyên dương có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình. Về phía lãnh đạo TP Hồ Chí Minh có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Quyết Tâm. Đặc biệt, Lễ tuyên dương có sự tham dự của 336 đại biểu thanh niên tiêu biểu của cả nước. 

Tại buổi lễ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tuyên dương và trao tặng biểu trưng Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ V - năm 2018 cho 20 điển hình thanh niên tiên tiến tiêu biểu.

Các đại biểu tham dự Lễ tuyên dương. Ảnh: hanoimoi.com.vn

 

Ông Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng đã nhấn mạnh: Trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cấp bộ đoàn xác định xây dựng hình ảnh người cán bộ đoàn tâm huyết, trách nhiệm, gương mẫu, trung thực, sâu sát cơ sở làm nội dung đột phá, tạo chuyển biến rõ rệt lề lối, tác phong, chất lượng cán bộ đoàn. Các cấp bộ đoàn coi trọng đào tạo, rèn luyện đội ngũ cán bộ đoàn thực sự tiêu biểu, bản lĩnh, có tinh thần đổi mới, dám nghĩ, dám làm, năng động và sáng tạo, không suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống. Phải cố gắng học hỏi để không ngừng nâng cao trình độ chính trị, văn hóa và kỹ thuật để phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân”. Bên cạnh đó, nhiệm vụ của thanh niên không phải là hỏi nước nhà đã cho mình những gì, mà phải tự hỏi mình đã làm gì cho nước nhà? Mình phải làm thế nào cho ích lợi nước nhà nhiều hơn? Mình đã vì lợi ích nước nhà mà hy sinh phấn đấu chừng nào?.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, ông Võ Văn Thưởng nhận định: Từ phong trào thi đua này, đã có hàng nghìn lượt thanh thiếu nhi tiên tiến làm theo lời Bác được tuyên dương ở các cấp. Trong đó, 336 cá nhân tiêu biểu xuất sắc được biểu dương, tôn vinh tại đại hội này chính là những điển hình tiêu biểu nhất, xuất sắc nhất trong phong trào thi đua của tuổi trẻ cả nước và tuổi trẻ đang học tập, công tác ở nước ngoài. Điều đáng mừng là thanh niên tiên tiến xuất hiện ở mọi lĩnh vực, vùng miền, dân tộc, các giới khác nhau, có uy tín, ảnh hưởng tích cực trong thanh thiếu nhi và xã hội. 

Đồng chí Võ Văn Thưởng cũng góp ý một số nội dung để Đoàn Thanh niên có những phong trào thiết thực hơn như: Phải lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách toàn diện, sâu rộng; tiếp tục triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với tăng cường, đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi; tiếp tục không ngừng rèn luyện, tu dưỡng, phát huy giá trị của bản thân cống hiến cho đất nước, cho cộng đồng xã hội...

Vận động viên Trịnh Văn Vinh giành HCV cử tạ hạng 62 kg tại Sea Game 29. Ảnh: vtv.vn

Tại Lễ tuyên dương, Vận động viên cử tạ Trịnh Văn Vinh là cá nhân xuất sắc vinh dự được Đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lựa chọn để góp mặt cùng hơn 300 đại biểu là những đoàn viên, thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong lao động, học tập, công tác, rèn luyện, điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, có đóng góp xứng đáng trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tham dự. Về thành tích thể thao, vận động viên Trịnh Văn Vinh đã có nhiều thành tích xuất sắc tại các giải khu vực và thế giới như: đạt 01 huy chương vàng hạng 62 kg, lập 02 kỷ lục mới Seagame Cử đẩy 172 kg… tại Đại hội thể thao Đông Nam Á; đạt 01 huy chương vàng tại Đại hội thể thao trong nhà và Võ thuật Châu Á lần thứ 5 tại Tukmenistan; đạt huy chương vàng Cử giật tại Giải Vô địch cử tạ thế giới được tổ chức tại Mỹ…

Ngoài Lễ tuyên dương, trong 02 ngày diễn ra Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ V - năm 2018, các đại biểu đã tham dự nhiều hoạt động như: Lễ báo công dâng Bác và trao huy hiệu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; Triển lãm “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”; tham gia 05 nhóm hoạt động giao lưu, an sinh xã hội trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh; trồng vườn cây thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác...

Phùng Nguyên


 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×