Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lấy ý kiến về Quy chế bổ nhiệm Đại sứ Du lịch

29/05/2014 | 16:14

Sáng 29/5 tại Hà Nội, Bộ VHTTDL đã tổ chức họp báo lấy ý kiến của các phóng viên báo chí về Quy chế bổ nhiệm, miễn nhiệm, tiêu chuẩn hoạt động, quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam. Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đã dự và chủ trì Họp báo.

Theo dự thảo nội dung Quy chế, Đại sứ Du lịch Việt Nam là danh hiệu danh dự do Bộ VHTTDL Việt Nam bổ nhiệm cho các cá nhân/nhóm cá nhân hội đủ điều kiện phù hợp cho công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến hình ảnh du lịch Việt Nam. Đại sứ Du lịch Việt Nam làm việc theo nhiệm kỳ và thực hiện việc quảng bá, tuyên truyền cho du lịch Việt Nam thông qua các loại hình hoạt động công chúng, truyền thông, báo chí, nghệ thuật, nhiếp ảnh và các loại hình hoạt động khác hướng đến công chúng.

Có 2 danh hiệu gồm Đại sứ Du lịch Việt Nam và Đại sứ Du lịch Việt Nam tại quốc gia/địa bàn/thị trường du lịch cụ thể. Trong đó, Đại sứ Du lịch Việt Nam là người đảm nhận vai trò Đại sứ Du lịch Việt Nam tại các hoạt động quảng bá, xúc tiến trong nước và quốc tế, không hạn chế phạm vi hoạt động; Đại sứ Du lịch Việt Nam tại quốc gia/địa bàn/thị trường du lịch cụ thể là người đảm nhận vai trò Đại sứ Du lịch Việt Nam chuyên trách tại quốc gia/địa bàn/thị trường được chỉ định.


Toàn cảnh buổi họp báo

Bộ VHTTDL là cơ quan duy nhất bổ nhiệm, miễn nhiệm đối với Đại sứ Du lịch Việt Nam; việc bổ nhiệm được thực hiện trên tinh thần tự nguyện và mong muốn của cá nhân có đủ tiêu chuẩn trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam; thực hiện nguyên tắc dân chủ, công khai, hướng đến mục tiêu tối ưu hóa hiệu quả công tác quảng bá vì sự phát triển của du lịch Việt Nam và nâng cao hình ảnh Việt Nam; phát huy thực hiện chủ trương huy động các nguồn lực từ xã hội cho công tác quảng bá du lịch Việt Nam.

Các cá nhân có thể tự ứng cử hoặc được Bộ VHTTDL, các cơ quan, tổ chức trong nước và quốc tế giới thiệu ứng cử. Bộ VHTTDL sẽ lựa chọn, đánh giá, xét duyệt, lấy ý kiến các cơ quan hữu quan về các cá nhân ứng cử Đại sứ Du lịch Việt Nam và bổ nhiệm có thời hạn Đại sứ Du lịch Việt Nam.

Tiêu chuẩn để tham gia ứng cử là công dân Việt Nam, có lòng yêu nước, lý lịch nhân thân tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định mục tiêu lý tưởng xã hội chủ nghĩa; chấp hành nghiêm chỉnh chủ  trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống lành mạnh, trung thực, gương mẫu, trách nhiệm; có kinh nghiệm tham gia các hoạt động xã hội; có uy tín và ảnh hưởng tích cực đối với xã hội; am hiểu lịch sử, văn hóa và du lịch Việt Nam… Đối với người nước ngoài, người tham gia ứng cử có tình cảm gắn bó với Việt Nam, chấp hành nghiêm chỉnh luật pháp và những quy định tại nước sở tại; có uy tín và ảnh hưởng tích cực đối với xã hội tại nước sở tại… Nhiệm kỳ Đại sứ Du lịch Việt Nam tối đa đến 03 năm.

Phát biểu tại buổi Họp báo, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn nhấn mạnh, việc lấy ý kiến các nhà báo, phóng viên là rất cần thiết để sớm hoàn thiện quy chế bổ nhiệm, quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm Đại sứ du lịch Việt Nam. Nhất là trong bối cảnh du lịch Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của tình hình biển Đông. Vì thế, việc bổ nhiệm đại sứ du lịch để tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×