Lạng Sơn: Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm quảng bá du lịch thông qua nền tảng số
14/07/2023 | 09:12Sáng 13/7, Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch tỉnh tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm quảng bá du lịch thông qua nền tảng số với chủ đề “Du lịch Lạng Sơn – Trải nghiệm và cảm nhận”.
Dự hội thảo có lãnh đạo các doanh nghiệp, nhà sáng tạo nội dung (KOLs) sở hữu website, tài khoản facebook, youtube, tiktok nổi tiếng tại Hà Nội và các tỉnh khu vực Tây Bắc cùng trên 50 doanh nghiệp, hộ kinh doanh du lịch, dịch vụ, hợp tác xã, các cửa hàng OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm) trên địa bàn tỉnh.
Hội thảo được tổ chức nhằm kết nối doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ với đơn vị truyền thông bán sản phẩm du lịch, đặc sản địa phương thông qua nền tảng mạng xã hội, các kênh bán hàng; tạo cơ hội để tiếp cận nguồn khách du lịch tiềm năng, góp phần quảng bá du lịch Lạng Sơn.
Trong chương trình, các đại biểu đã được nghe các nhà sáng tạo nội dung và lãnh đạo một số doanh nghiệp có doanh số bán hàng trong tốp đầu trên các nền tảng mạng xã hội hướng dẫn, chia sẻ các kỹ năng về: quảng bá du lịch trực tuyến, thu hút “triệu view” thông qua nền tảng số; kỹ năng chụp ảnh bằng điện thoại; quảng bá du lịch thông qua hoạt động trải nghiệm; chia sẻ, phát triển website du lịch và kế hoạch thực hiện chiến dịch quảng bá du lịch “Lạng Sơn – trải nghiệm và cảm nhận”; thảo luận về các nội dung về quảng bá, xúc tiến du lịch trong tình hình mới…
Trước đó, trong ngày 12/7, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh đã tổ chức chương trình tham quan, trải nghiệm thực tế tại một số điểm đến cho các nhà sáng tạo nội dung, lãnh đạo doanh nghiệp tại Công viên bờ sông; đền Kỳ Cùng; chùa Tam Thanh, núi Tô Thị, thành Nhà Mạc và một số khách sạn nổi tiếng trên địa bàn thành phố Lạng Sơn.
Tại các điểm đến đoàn đã thực hiện chụp ảnh, ghi hình và tuyên truyền, quảng bá thông qua các website, tài khoản Facebook, Youtube, Tiktok.