Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khánh Hòa: Nâng cao kiến thức về các di sản văn hóa cho học sinh Trung học cơ sở

10/12/2018 | 07:30

Ngày 9/12, tại tỉnh Khánh Hòa, Hội thi tìm hiểu di sản văn hóa tỉnh Khánh Hòa lần thứ 2 năm 2018 được tổ chức với sự tham gia của 8 đội đến từ các trường trung học cơ sở của các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Màn hát văn hầu đồng xuất sắc của đội Diên Khánh. Ảnh: Khánh Hòa Online

Tại đây, các đội phải lần lượt trải qua 4 phần thi gồm: Chào hỏi; Tìm hiểu di sản văn hóa thế giới tại Việt Nam, di sản văn hóa Quốc gia tại Khánh Hòa, kiến thức chung về lịch sử - văn hóa tỉnh, Luật Di sản văn hóa; Nhận biết di sản văn hóa thế giới tại Việt Nam, di sản văn hóa Quốc gia tại Khánh Hòa qua hình ảnh; Và Tài năng.

Trong đó, nổi bật nhất là phần thi Tài năng. Đây là phần thi các đội thể hiện rõ nét những thế mạnh của mình trong việc khắc họa một cách khéo léo những di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc. Ở đó, có màn tái hiện hội chơi Bài chòi xuân của đội Nha Trang; Tiếng đàn đá ngân nga của đội Khánh Sơn; Vở dân ca kịch cảm động về tình anh em của đội Cam Ranh; Tiểu phẩm về nữ anh hùng Võ Thị Sáu của đội Vạn Ninh; Lễ cầu mưa của đồng bào Êđê do đội Khánh Vĩnh thể hiện; Đặc biệt, tiết mục hát văn hầu đồng của đội Diên Khánh đã thực sự khiến người xem phải thán phục về kỹ thuật hát, thần thái biểu diễn của các em học sinh.

Kết thúc hội thi, với số điểm cao tuyệt đối, đội TP.Nha Trang gồm các em học sinh của Trường THCS Bùi Thị Xuân đã xuất sắc đạt giải Nhất; Giải Nhì thuộc về các đội TP.Cam Ranh, huyện Khánh Sơn, huyện Khánh Vĩnh; Giải Ba gồm các đội thị xã Ninh Hòa, huyện Cam Lâm, Diên Khánh, Vạn Ninh.

Hội thi là dịp khuyến khích các em học sinh nghiên cứu, tìm hiểu những kiến thức cơ bản về di sản văn hóa cũng như giá trị, ý nghĩa của di sản văn hóa, từ đó góp phần giáo dục lòng yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc về bản sắc văn hóa Việt Nam. Hội thi cũng giúp các em học sinh nâng cao ý thức trong việc trân trọng và giữ gìn, bảo vệ di sản văn hóa; gây dựng và lan tỏa hành vi ứng xử văn minh khi đến với các di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh…

Lan Phạm (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×