Khai trương văn phòng du lịch quốc tế đầu tiên của Việt Nam - The Visit Vietnam tại Anh
19/02/2020 | 11:30Tối 18/2, Văn phòng du lịch quốc tế đầu tiên của Việt Nam-The Visit Vietnam chính thức được khai trương tại thủ đô London của Anh
Phóng viên TTXVN tại London dẫn phát biểu của Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Quang Tùng tại buổi giới thiệu ra mắt văn phòng du lịch quốc tế The Visit Vietnam cho biết, Anh là đối tác chiến lược của Việt Nam và là thị trường du lịch lớn thứ 2 của Việt Nam tại Liên minh châu Âu (EU).
Do vậy, việc mở văn phòng du lịch quốc tế của Việt Nam tại Anh sẽ giúp cho người Anh hiểu biết hơn về du lịch Việt Nam, văn phòng The Visit Vietnam phối hợp với đối tác Anh nhằm thúc đẩy hợp tác du lịch giữa hai nước phát triển mạnh hơn nữa trong thời gian tới.
Theo ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Du lịch (TBA), việc mở văn phòng du lịch The Visit Vietnam tại Anh nhằm phối hợp với công ty đối tác The PC Agency (Anh) quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam, giới thiệu và cập nhật các sản phẩm du lịch mới của Việt Nam với các công ty du lịch tại Anh nhằm thúc đẩy tăng số lượng du khách Anh và từ các nước trọng điểm châu Âu đến Việt Nam trong thời gian tới.
Bà Kate White, Vụ trưởng Vụ châu Á-Thái Bình Dương, Bộ Ngoại giao Anh đã đánh giá cao sự kiện mở văn phòng The Visit Vietnam tại Anh. Bà ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa của Việt Nam, đồng thời tin tưởng rằng sự kiện giải đua xe F1 sắp được tổ chức tại Hà Nội một lần nữa chứng tỏ Việt Nam là một điểm đến vô cùng hấp dẫn đối với các du khách.
Được biết, Ủy ban Tư vấn Du lịch Việt Nam (TAB) đã chọn London làm địa điểm cho văn phòng đại diện đầu tiên ở nước ngoài của mình với mong muốn đưa du lịch Việt đến gần hơn với du khách Anh, truyền cảm hứng cho chuyến đi và khuyến khích du khách ghé thăm Việt Nam.
Văn phòng du lịch mới là một dự án của Tổng cục Du lịch Việt Nam (VNAT) và TAB - một tập đoàn tư nhân của các bên liên quan trong ngành hỗ trợ phát triển du lịch tại Việt Nam.
PC Agency, một công ty tư vấn du lịch chuyên nghiệp, đã được chỉ định để quản lý quan hệ truyền thông và thương mại cho thị trường Anh và Ireland.
Với những nỗ lực tiếp thị được tăng cường, Việt Nam hy vọng sẽ thu hút 500.000 du khách Anh vào năm 2023, tăng từ mức trung bình 290.000 khách Anh hàng năm ở thời điểm hiện tại.