Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai trương "Không gian văn hóa Việt Nam – Nhật Bản"

12/11/2017 | 09:27

Tối 11/11, tại TP.Hội An, UBND tỉnh Quảng Nam và tỉnh Nagasaki (Nhật Bản) đã long trọng khai trương “Không gian văn hóa Việt Nam – Nhật Bản”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tham dự khai trương Không gian Văn hóa Việt Nam-Nhật Bản.

Ảnh: soha.vn

Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Tuần lễ cấp cao APEC Việt Nam 2017 tại tỉnh Quảng Nam; đồng thời hướng đến kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản (21/9/1973 – 21/9/2018); tôn vinh và duy trì mối quan hệ truyền thống bền vững giữa hai đất nước, bắt đầu từ cảng thị Hội An hơn 400 năm trước cho đến ngày nay.

Không gian văn hóa Việt Nam – Nhật Bản bao gồm các hoạt động trưng bày, trình diễn, giao lưu nghệ thuật đậm nét văn hóa của hai dân tộc, đặc biệt là mô hình Châu Ấn thuyền – quà tặng của tỉnh Nagasaki. Không gian này sẽ được duy trì thường xuyên, trở thành biểu tượng của mối quan hệ truyền thống tốt đẹp, lâu dài và bền vững giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản.

Đặc biệt, sự kiện này được kỳ vọng sẽ xây dựng một sản phẩm văn hóa-du lịch đặc trưng từ tình hữu nghị của hai nước, tạo nên không gian giao lưu văn hóa mang đậm bản sắc văn hóa cả hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

Không gian văn hóa Việt – Nhật được thiết kế và bày trí mang phong cách kiến trúc của hai quốc gia, kết hợp với nhiều màn biểu diễn đặc sắc của hai nền văn hóa Việt Nam - Nhật Bản như: trình diễn hoạt cảnh “Trang phục Hội An – Ký ức thời gian”; tái hiện lại cảnh sinh hoạt và giới thiệu các trang phục truyền thống Hội An từ đầu thế kỷ 19; dịch vụ xe cổ mặc trang phục Yukata, Kimono Nhật Bản và áo dài, áo bà ba Việt Nam; dạy và chế biến ẩm thực Hội An – Nhật Bản, hướng dẫn tham quan “Dấu xưa Nhật Bản”; thả hoa đăng Nhật Bản và Việt Nam trên sông Hoài; không gian đọc và tủ sách Nhật Bản; giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam và Nhật Bản…

Trước đó, ngày 10/11, TP Hội An cũng đã tổ chức lễ tiếp nhận mô hình Châu Ấn thuyền do tỉnh Nagasaki (Nhật Bản) trao tặng. Mô hình này được sử dụng trong trích đoạn tái hiện “Đám cưới Công Nữ Ngọc Hoa và thương nhân Araki Sotaro” và sẽ được trưng bày, trình diễn thường xuyên tại “Không gian Văn hóa Việt Nam-Nhật Bản”./.

Lan Phạm (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×