Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai trương chợ đêm du lịch Hội An

09/03/2018 | 15:50

Ngày 8/3, UBND TP.Hội An tổ chức khai trương khu chợ đêm thứ hai tại thành phố nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm, trải nghiệm của người dân và du khách khi đến tham quan di sản.

Du khách mua hàng lưu niệm tại khu chợ đêm.

Khu chợ đêm nằm phía đông phố cổ, bên cạnh chợ Hội An, bao gồm tuyến đường Trần Quý Cáp kéo dài qua đường Bạch Đằng (dài 43m). Giai đoạn đầu sẽ có 47 gian hàng được bày bán, mỗi gian có diện tích 2 x 2m (bán hàng lưu niệm) và 1 x 2m (bán đồ ăn vặt), và tiếp tục tăng lên 78 gian hàng. Giai đoạn tiếp theo không gian chợ đêm sẽ kéo qua đường Tiểu La với 20 cụm tương ứng 40 gian hàng.

Đối tượng được bố trí kinh doanh tại chợ đêm là những hộ buôn bán lâu năm trong phố cổ thuộc 3 phường Minh An, Sơn Phong, Cẩm Phô bị giải tỏa di dời để thực hiện đề án bố trí buôn bán hàng rong, sắp xếp trật tự vỉa hè khu phố cổ theo chủ trương của thành phố. Các hộ buôn bán tại chợ đêm chỉ nộp phí vệ sinh môi trường 200 nghìn/tháng (gian hàng lưu niệm) và 160 nghìn đồng/tháng (hàng ăn vặt).

Đây là khu chợ đêm thứ hai tại Hội An sau chợ đêm Nguyễn Hoàng (khai trương năm 2012). Mục đích của chợ đêm Nguyễn Hoàng nhằm kéo giãn du khách ra bên ngoài phố cổ, tạo thêm điểm tham quan mua sắm cho du khách, tăng thu nhập cho người dân. Tuy nhiên, qua 6 năm hoạt động, khu chợ đêm Nguyễn Hoàng đã trở nên quá tải, kéo theo một nửa phía tây khu phố cổ phải chịu nhiều áp lực khi lượng khách đổ về ngày càng đông. Trong khi khu vực phía đông phố cổ lại quá vắng khách vào ban đêm, tạo sự mất cân đối, gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh và thu nhập của người dân.

Theo Báo Quảng Nam

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×