Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc trại sáng tác và chợ dự án phim, Haniff 2016

03/11/2016 | 16:41

Sáng 1/11, lễ khai mạc trại sáng tác và chợ dự án Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ 4 năm 2016 diễn ra tại Khách sạn Daewoo, 360 Kim Mã, Hà Nội.

Tại Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ 4, Cục Điện Ảnh phối hợp cùng Công ty TNHH Cầu nối đỏ (Redbridge) tiếp tục tổ chức Trại sáng tác và chợ dự án 2016 từ ngày 01-05/11/2016. Trại sáng tác Haniff 2016 còn có sự đồng hành, hợp tác và hỗ trợ của các đối tác như Viện Goethe, MPA, KAFA, CJ E&M, BHD…

Tham gia lễ khai mạc trại sáng tác và chợ dự án năm 2016 có: Tiến sĩ Ngô Phương Lan - Cục trưởng Cục Điện ảnh, bà Susan Lee - Đại diện Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ, ông Jung Tea Sung - CEO của CJ E&M Việt Nam, bà Hà Thục Vân - Giám đốc  Công ty TNHH Cầu nối đỏ (Redbridge), bà Nguyễn Bích Phương - Đại diện Công ty BHD, đại diện Học viện Điện ảnh Hàn Quốc (KAFA)…


Bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh phát biểu tại lễ khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh cho biết: “Đây là mùa thứ 3 chúng ta tổ chức Trại sáng tác và mùa thứ 2 tổ chức chợ dự án với sự đón nhận và sự chờ đợi của các quý vị, các công ty sản xuất, các tổ chức, những người trẻ ham mê điện ảnh. 

Chợ dự án là một trong những hoạt động được quan tâm. Chúng tôi rất mừng vì ngày càng nhiều tổ chức, cá nhân, công ty, người đồng hành cùng tổ chức liên hoan phim quốc tế, trong đó có chợ dự án. Năm nay chợ dự án sẽ mở ra dự án phim khả thi của các bạn trẻ Việt Nam. Hy vọng, trong năm tới chúng ta sẽ thấy tác phẩm đó trên màn ảnh Việt Nam”.

“Tôi trân trọng đặt toàn bộ niềm tin của Ban Tổ chức Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ 4 vào tất cả quý vị, những người thầy, người đồng nghiệp và những bạn trẻ. Chúng ta sẽ chờ đợi những kết quả tích cực và thành công từ trại sáng tác và chợ dự án vào ngày 4/11 tới” - bà Ngô Phương Lan khẳng định.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Diễn ra từ 01-04/11/2016, trại sáng tác năm 2016 gồm 03 lớp học: lớp sản xuất, lớp biên kịch và lớp đạo diễn. Sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chung, 30 tài năng tẻ trong đó bao gồm cả người Việt Nam và người nước ngoài tới tham dự Trại sáng tác Haniff 2016. Các học viên tham gia sẽ được các chuyên gia nước ngoài và Việt Nam (như bà Maike Mie - người trực tiếp quản lý và tuyển chọn cho hạng mục phim ngắn của Liên hoan phim Berlin đến từ Đức, ông Michael Uno đến từ Mỹ, đạo diễn Jo Sung Hee đến từ Hàn Quốc…) hướng dẫn nghiên cứu, thảo luận và thực hành theo từng lĩnh vực chuyên ngành.

Ngoài ra, song song với 03 lớp học nói trên, trong khuôn khổ Trại sáng tác 2016, các buổi tọa đàm, hội thảo chuyên ngành sẽ được diễn ra nhằm cung cấp thông tin cũng như cơ hội để các nhà làm phim Việt Nam trao đổi những vấn đề quan tâm về điện ảnh với các nhà làm phim đến từ khắp nơi trên thế giới./.

Gia Linh



Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×