Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ VIII

27/12/2010 | 14:39

(VP)- Sáng nay 27/12, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng - Chủ tịch Hội đồng Thi đua Khen thưởng Trung ương đã khai mạc trọng thể Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ VIII.

Tham dự Đại hội có Tổng Bí thư Nông  Ðức Mạnh, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng, Thường trực Ban bí thư Trương Tấn Sang, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm, các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Ðảng, các Phó Chủ tịch nước, Phó Thủ tướng Chính phủ, và Phó Chủ tịch Quốc hội, các Ủy viên TƯ Ðảng, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể ở TƯ và  lãnh đạo các địa phương; các vị lão thành cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu khai mạc Đại hội

Với chủ đề “Đoàn kết, năng động, sáng tạo, thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011 - 2015”, Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ VIII có nhiệm vụ đánh giá phong trào thi đua yêu nước và kết quả thực hiện chính sách khen thưởng của Nhà nước năm năm qua; tôn vinh, biểu dương những tấm gương tiêu biểu nhất của phong trào thi đua yêu nước và đề ra phương hướng tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh trong giai đoạn 2011 - 2015.

Phát biểu tại Đại hội, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh biểu dương các anh hùng, chiến sỹ thi đua, các điển hình tiên tiến đã có đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong giai đoạn mới. Đồng thời, Tổng Bí thư cũng chỉ rõ những hạn chế, yếu kém, nhất là những hạn chế về nhận thức, về trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo của một số cấp ủy đảng, chính quyền, người đứng đầu cơ quan.

Về công tác thi đua – khen thưởng 5 năm tới, Tổng Bí thư yêu cầu tiếp tục tạo sự chuyển biến sâu sắc hơn về nhận thức để mọi người nhân thấy rõ vai trò, vị trí của công tác thi đua. Để phong trào thi đua mang lại hiệu quả cao, cần quan tâm việc phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến…


Toàn cảnh Đại hội

Dự Đại hội lần này có gần 2.000 đại biểu, trong đó có 1.500 đại biểu chính thức; 338 đại biểu là đại diện các tập thể, cá nhân Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới; các tập thể, cá nhân Anh hùng LLVTND thời kỳ đổi mới được phong tặng từ tháng 11/2005 đến nay. Có 1001 điển hình tiên tiến, tiêu biểu xuất sắc trên các lĩnh vực đời sống, xã hội, cũng sẽ tham dự Đại hội, trong đó 323 đại biểu nữ; 148 đại biểu người dân tộc tiêu biểu; 322 đại biểu tiêu biểu cho tài năng trẻ, thiếu niên nhi đồng xuất sắc, công nhân, nông dân, trí thức, đại diện các tôn giáo, nhân sỹ, nhà giáo, thầy thuốc, nghệ sỹ, nghệ nhân nhân dân và ưu tú, gia đình và người có công với cách mạng, người khuyết tật vượt khó vươn lên trong cuộc sống; 10 đại biểu là người Việt Nam tiêu biểu ở nước ngoài và 5 người nước ngoài có công với Việt Nam; 64 đại biểu tiêu biểu trong Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".   

Đại biểu cao tuổi nhất là Giáo sư, Anh hùng Lao động Vũ Khiêu, 94 tuổi. Đại biểu trẻ nhất là em Trần Ngọc Diễm Huyền, 10 tuổi, học sinh lớp 5 trường tiểu học Thành Công, Đống Đa, Hà Nội...  

Đây cũng là dịp tổng kết, nhân rộng các điển hình tiên tiến, phát động phong trào học tập các tấm gương tiêu biểu trên các lĩnh vực trong phạm vi cả nước, gắn với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×