Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc chuỗi sự kiện kiến trúc, âm nhạc và nghệ thuật thị giác

29/03/2016 | 08:53

Tối 27.3.2016, chuỗi sự kiện bao gồm triển lãm nghệ thuật thị giác, biểu diễn nhạc mới và chiếu phim lịch sử kiến trúc do Trung tâm Nghệ thuật Heritage Space tổ chức đã chính thức khai mạc tại số 28 Trần Bình, Hà Nội.

Đây là sự kiện đánh dấu việc Heritage Space giới thiệu những dự án và mục tiêu mới, nhằm hỗ trợ sự phát triển của nghệ thuật đương đại, trở thành một trung tâm dành cho các hoạt động biểu diễn, trưng bày, giáo dục, trao đổi về nghệ thuật tạo hình, âm nhạc và kiến trúc. Đây cũng là dịp để Heritage Space giới thiệu ban điều hành mới, những người sẽ đưa các mục tiêu của Heritage Space trở thành hiện thực.

Với kiến trúc, đó là buổi chiếu phim "Những khát vọng lớn" (Great Expectations/ đạo diễn Jesper Wachtmeister) của câu lạc bộ Điện ảnh Kiến trúc, do Ashui.com tổ chức thực hiện. Bộ phim đem đến người xem một chuyến du hành tới những nhà ở đơn lẻ, khu tập thể, thành phố được thiết kế bởi các kiến trúc sư nổi tiếng.

Với nghệ thuật thị giác, đó là một triển lãm quy tụ các tác phẩm hội họa, sắp đặt, đa phương tiện và ý niệm với tên gọi “Heritage Space+”, của các nghệ sỹ đã cộng tác với Heritage Space trong thời gian qua như: Ludwika Ogorzelec, Yun Woo Choi, Thierry Fontaine, Hà Trí Hiếu, Trần Trọng Vũ, Đinh Ý Nhi, Doãn Hoàng Lâm…

Với âm nhạc là một chương trình biểu diễn nhạc mới của nhạc sỹ Vũ Nhật Tân và cộng sự với tác phẩm “Cõi vắng” kéo dài gần 50 phút, là sự kết hợp vừa tương tác vừa ngẫu hứng giữa âm nhạc truyền thống (thể hiện bởi những nhạc cụ dân tộc Việt Nam như đàn Bầu, đàn Tranh, đàn T"rưng, bộ gõ cổ truyền và giọng hát Ả Đào) trên nền âm thanh hiện đại (nhạc điện tử, laptop và piano). Tác phẩm được xây dựng trên nền của lối ứng tác lòng bản cổ truyền của dân tộc Việt Nam kết hợp những đoạn hát thơ với tiếng đàn piano kiểu mới.
Được biết, các sự kiện về kiến trúc và âm nhạc diễn ra vào ngày 27.3.2016; riêng triển lãm các tác phẩm hội họa và sắp đặt sẽ kéo dài đến ngày 24.4.2016.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×