ITE HCMC 2025 sẽ có chủ đề “Du lịch bền vững, trải nghiệm sống động”
22/07/2025 | 09:54Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (ITE HCMC) lần thứ 19 năm 2025 với chủ đề “Du lịch bền vững, trải nghiệm sống động” sẽ diễn ra từ ngày 04 - 06/9/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triểm lãm Sài Gòn (SECC).

Hội chợ ITE HCMC 2024. Ảnh: Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh
ITE HCMC 2025 được triển khai dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND Thành phố Hồ Chí Minh; Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phối hợp với Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty CIS Việt Nam và Công ty Le Bros tổ chức thực hiện.
Hội chợ được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc trưng của Việt Nam nói chung và của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Tăng cường giao lưu, xúc tiến du lịch và mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp du lịch tìm kiếm đối tác kinh doanh, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách trong nước và quốc tế, góp phần đẩy nhanh phục hồi và tăng tốc phát triển ngành Du lịch Thành phố. Qua đó khẳng định thương hiệu ITE HCMC là một trong những hội chợ du lịch quốc tế thường niên uy tín và chất lượng hàng đầu tại Việt Nam và châu Á.
Điểm nhấn năm nay là Lễ cắt băng khai mạc chung 03 chương trình: Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 19 năm 2025, Diễn đàn xuất khẩu năm 2025 và sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế”. Đây là chuỗi sự kiện đa ngành độc đáo, mang giá trị cộng hưởng to lớn, thúc đẩy kết nối thương mại, du lịch giữa Việt Nam và thế giới.
Trong khuôn khổ Hội chợ cũng sẽ diễn ra các chuỗi sự kiện, diễn đàn, hội nghị, hội thảo du lịch như: Buổi gặp gỡ 3 Bộ trưởng Du lịch Campuchia - Lào - Việt Nam nhằm trao đổi, thiết lập cơ chế hợp tác để thống nhất định hướng cho ngành Du lịch 3 nước triển khai sáng kiến “Một hành trình, ba điểm đến”. Diễn đàn Du lịch cấp cao ITE HCMC - Phiên họp II của Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố toàn cầu (TPO) lần thứ 12 năm 2025. Chuỗi các phiên hội thảo, thảo luận chuyên đề với chủ đề trọng tâm gồm du lịch bền vững và chuyển đổi xanh, chuyển đổi số trong du lịch, xu hướng phát triển sản phẩm du lịch mới, truyền thông điểm đến và đổi mới sáng tạo trong quảng bá du lịch; giới thiệu các điểm đến du lịch tiêu biểu của Việt Nam.
Cùng với đó là các chương trình họp báo, gặp gỡ kết nối kinh doanh giữa người mua và người bán; chương trình khảo sát điểm đến; không gian quảng bá du lịch Thành phố; chương trình kích cầu du lịch dành cho khách tham quan và các hoạt động bên lề khác.
Qua 18 lần tổ chức thành công, ITE HCMC đã khẳng định vị thế là sự kiện thường niên hàng đầu, thúc đẩy kết nối thương mại và du lịch giữa Việt Nam và thế giới. Hội chợ năm nay dự kiến thu hút hơn 400 doanh nghiệp tham dự và 220 người mua cao cấp từ hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng hơn 26.000 khách tham quan trong ba ngày diễn ra.
Sự kiện được kỳ vọng là biểu tượng cho sức sáng tạo và phát triển của ngành Du lịch Việt Nam trong thời kỳ mới; là nền tảng kết nối các hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp du lịch trong nước, cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh và sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.
Trung tâm Thông tin, Cục DLQG Việt Nam