Phát ngôn của Bộ

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Họp báo về cuộc thi ảnh toàn quốc chủ đề “Khám phá văn minh sông Hồng” và Trại sáng tác ảnh chủ đề “Biển đảo quê hương”

21/08/2013 | 15:49

(VP) - Sáng 21/8, tại Hà Nội, Cục Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm (Bộ VHTTDL) phối hợp Sở VHTTDL Hải Phòng đã tổ chức họp báo về kết quả cuộc thi ảnh toàn quốc chủ đề Khám phá văn minh sông Hồng và trại sáng tác ảnh chủ đề Biến đảo quê hương; Chương trình triển lãm ảnh tại Hải Phòng 2013. Thứ trưởng Vương Duy Biên đã dự và chủ trì họp báo.


Thứ trưởng Vương Duy Biên phát biểu tại buổi họp báo

Được phát động từ ngày 21/3 đến hết tháng 6/2013, cuộc thi ảnh “Khám phá văn minh sông Hồng” đã thu hút được đông đảo nghệ sĩ nhiếp ảnh từ nhiều tỉnh thành trong cả nước tham dự. Với gần 3000 tác phẩm dự thi, Hội đồng Nghệ thuật đã chọn được 162 ảnh để trưng bày, trong đó có 16 tác phẩm xuất sắc được trao giải.

Cùng với Cuộc thi ảnh, Trại sáng tác ảnh chủ đề “Biển đảo quê hương” đã được tổ chức thành công tại Hải Phòng từ giữa tháng 5/2013. Có 20 nhà nhiếp ảnh xuất sắc trong cả nước đã được Ban Tổ chức chọn lựa, tin tưởng giao nhiệm vụ sáng tạo và lưu giữ những hình ảnh tiêu biểu, đặc sắc về Hải Phòng, về khu vực Đồng Bằng sông Hồng và về biển đảo quê hương.

Kết thúc trại sáng tác, có 153 tác phẩm được chọn trưng bày cùng với các tác phẩm của cuộc thi ảnh toàn quốc chủ đề “Khám phá văn minh sông Hồng” và đây sẽ là cuộc triển lãm quy mô lớn được khai mạc vào ngày 28/8/2013 tại Trung tâm Triển lãm và mỹ thuật thành phố Hải Phòng.


Toàn cảnh buổi họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo Thứ trưởng Vương Duy Biên nhấn mạnh, cuộc triển lãm sẽ giới thiệu về nét đẹp đặc trưng của khu vực Đồng bằng sông Hồng từ truyền thống đến hiện tại, nét đẹp của vùng đất, con người các tỉnh/thành Đồng bằng sông Hồng và các tỉnh lân cận. Đặc biệt hình ảnh về biển đảo quê hương, về thành phố Hải Phòng đầy tiềm năng được đặc tả qua ống kính của các nghệ sĩ nhiếp ảnh xuất sắc. Đây là dịp để công chúng thưởng lãm những bức ảnh đẹp, cũng là dịp để chúng ta quảng bá, giới thiệu hình ảnh, thế mạnh du lịch của các tỉnh/thành đồng bằng sông Hồng đến đông đảo công chúng trong nước và bạn bè quốc tế.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×