Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Họp báo Triển lãm thành tựu kinh tế-xã hội và lễ Kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh Nước CHXHCNVN

19/08/2015 | 19:03

Chiều ngày 19.8, Bộ VHTTDL đã tổ chức họp báo giới thiệu Triển lãm Thành tựu kinh tế-xã hội và lễ Kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám (19.8.1945-19.8.2015)và Quốc khánh Nước CHXHCNVN (02.9.1945-02.9.2015). Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái và Chánh Văn phòng, Người phát ngôn của Bộ - Phan Đinh Tân đã chủ trì họp báo.

Triển lãm Thành tựu kinh tế-xã hội năm 2015 là một trong những hoạt động lớn chào mừng Kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh Nước CHXHCNVN. Thông qua triển lãm nhằm giới thiệu, tôn vinh những thành tựu kinh tế-xã hội của đất nước, khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng, Nhà nước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt trong giai đoạn đổi mới và hội nhập.

 
Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái phát biểu tại Họp báo

Triển lãm do Bộ VHTTDL chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch-Đầu tư tổ chức theo Quyết định số 506/QĐ-TTg ngày 17.4.2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Kế hoạch tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh Nước CHXHCNVN.

Với chủ đề “Đổi mới, hội nhập và phát triển”, Triển lãm diễn ra từ ngày 28.8-03.9.2015 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (148 Giảng Võ, Hà Nội).

Triển lãm có sự tham gia của 28 Bộ, ngành, cơ quan ngang Bộ và các tổ chức đoàn thể ở Trung ương (trong đó có gian trưng bày của 3 cơ quan báo chí: Báo Nhân dân, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam); 30 tỉnh/thành và 28 gian hàng của khối doanh nghiệp.

Triển lãm có diện tích trưng bày 12.000m2 trưng bày trong nhà và 3.000m2 trưng bày ngoài trời của Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam, triển lãm Thành tựu kinh tế-xã hội năm 2015 có khoảng 80 gian trưng bày của các Bộ, ngành, đoàn thể; khu trưng bày của các tỉnh/thành và Khu trưng bày của các doanh nghiệp.

Nội dung và hình thức trưng bày phong phú, đa dạng, ấn tượng. Mỗi khu trưng bày được thể hiện bằng những mảng, khối với tư liệu là những hình ảnh, hiện vật, thước phim… phong phú và sống động, góp phần khẳng định, tôn vinh những thành tựu kinh tế-xã hội nổi bật của đất nước trong 70 năm qua, đặc biệt trong thời kỳ đổi mới và hội nhập.

Ngoài nội dung trưng bày, nhiều Bộ, ngành, địa phương còn tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật, giao lưu, giới thiệu các dự án, công trình tiêu biểu hoặc các chương trình quảng bá, giới thiệu các dự án, công trình tiêu biểu hoặc các chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm, xúc tiến thương mại… của Bộ, ngành, địa phương mình.

Gian trưng bày của Bộ VHTTDL với những hình ảnh, tư liệu phong phú sẽ giới thiệu những thành tựu xây dựng và phát triển trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình; khẳng định vai trò của ngành đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước, trong công cuộc hiện đại hóa, công nghiệp hóa và hội nhập quốc tế hiện nay. Đặc biệt là những hình ảnh, tư liệu sinh động giới thiệu, quảng bá về đất nước, con người Việt Nam.

Tại gian trưng bày của Bộ Quốc phòng, ngoài những trang thiết bị như xe cứu hộ cứu nạn, xe lội nước, nhà dã chiến, các thiết bị lọc nước sạch… còn có chương trình tham gia biểu diễn võ thuật, biểu diễn chó nghiệp vụ trong công tác cứu hộ cứu nạn, tìm ma túy, điều tra tội phạm…

Trong khuôn khổ Triển lãm, sẽ có các Hội thảo của Ban Tổ chức và các Bộ, ngành, các địa phương tổ chức.

 
Toàn cảnh buổi họp báo

Nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Văn hóa và Đại hội Thi đua yêu nước Bộ VHTTDL lần thứ II-2015.

Các hoạt động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống ngành Văn hóa và Đại hội Thi đua yêu nước Bộ VHTTDL lần thứ II-2015 gồm: Tuyên truyền giới thiệu những thành tựu to lớn của Ngành; Gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch; Chỉnh trang bia lưu niệm Di tích lịch sử cách mạng Nha Thông tin; Chỉnh trang công trình Nhà văn hóa Thôn Mới; Làm phim về thành tựu 70 năm Ngày Truyền thống ngành Văn hóa và các gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch tại Đại hội Thi đua yêu nước Bộ VHTTDL lần thứ II-2015; Tổ chức Đoàn về nguồn, Đêm Giao lưu nghệ thuật và các hoạt động tri ân tại Di tích lịch sử cách mạng Nha Thông tin và các Khu di tích lịch sử Tân Trào; Tổ chức trưng bày, mở cửa miễn phí vé tham quan hệ thống các Bảo tàng, Khu di tích của ngành trên toàn quốc nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống ngành Văn hóa.

Theo Kế hoạch, Lễ Kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống ngành Văn hóa và Đại hội Thi đua yêu nước Bộ VHTTDL lần thứ II-2015 sẽ được tổ chức trang trọng vào lúc 08 giờ ngày 22/8/2015, tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Bên cạnh đó, Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Giai điệu mùa thu” diễn ra vào ngày 26.8.2015, tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội); Triển lãm hình ảnh, tài liệu về hoạt động VHTTDL, các gương điển hình tiên tiến tại Đại hội Thi đua yêu nước Bộ VHTTDL lần thứ II-2015 cũng sẽ được tổ chức.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×