Phát ngôn của Bộ

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Họp báo thường kỳ hoạt động VHTTDL Quý II/2013

07/08/2013 | 10:34

(VP) - Sáng 6/8, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL đã tổ chức Họp báo thường kỳ giới thiệu các hoạt động VHTTDL trong Quý II/2013 và triển khai thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013. Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đã dự và chủ trì buổi họp báo.

Cùng tham dự buổi họp báo có đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Cục, Vụ và Văn phòng; các phóng viên đại diện các cơ quan báo chí ở Trung ương và Hà Nội.

Theo báo cáo tại buổi họp báo, thực hiện sự chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, trong Quý II/2013 hoạt động VHTTDL đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp của Trung ương và các tỉnh/thành đã tổ chức lưu diễn phục vụ nhân dân trước, trong và sau tết, đồng thời trú trọng phục vụ nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng kháng chiến cũ. Bản sắc văn hóa và các giá trị truyền thống của hội được bảo tồn, phát huy, tạo sức hấp dẫn đối với khách du lịch trong nước và quốc tế…


Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn chủ trì buổi họp báo

Thể thao Việt Nam tập trung chuẩn bị lực lượng tham gia Đại hội Thể thao trẻ Châu Á, Worrld Games, SEA Games 27 năm 2013, ASIAD năm 2014 và các giải thi đấu trong nước và quốc tế.

Du lịch vẫn giữ mức tăng trưởng, và lượng khách quốc tế đến Việt Nam 7 tháng đầu năm 2013 ước đạt 4,2 triệu lượt, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm 2012. Lượng khách nội địa ước đạt 26,8 triệu lượt, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2012. Tổng thu từ Du lịch ước đạt 121.500 tỷ đồng, tăng 24,1% so với cùng kỳ.

Về nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2013, Ngành VHTTDL sẽ tập trung đúc kết kinh nghiệm 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương V khóa VII; sơ kết việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, về phát triển văn hóa nông thôn; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các đề án nhằm triển khai thực hiện Nghị quyết số 23-ND/TW; tập trung hoàn thiện, trình cấp có thẩm quyền quyết định ban hành Đề án tổng thể tổ chức Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 18 năm 2019; chương trình đào tạo VĐV cho ASIAD 18; tiếp tục triển khai Chiến lược phát triển Du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030…

Phát biểu tại buổi họp báo ông Phan Đình Tân, Phó Chánh Văn phòng - Người phát ngôn của Bộ VHTTDL nhấn mạnh, cùng sự nỗ lực của toàn Ngành VHTTDL, trong Quý II/2013, các cơ quan báo chí trong cả nước cũng đã có những đóng góp tích cực, nhiều bài viết trung thực, phản ánh biện phong phú, đa chiều, sâu sắc tình hình hoạt động của Ngành và những vấn đề mà dư luận và xã hội quan tâm. Qua đó đóng góp tích cực vào việc tuyên truyền đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình. Thông qua các bài viết, cảnh báo thông tin báo chí giúp cơ quan Nhà nước hoàn thiện cơ chế, chính sách nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác chỉ đạo điều hành…

Bên cạnh đó, việc kiểm tra, xử lý của các cơ quan, đơn vị chức năng theo thông tin theo phản ánh của báo chí trong thời gian qua đã có nhiều chuyển biến tích cực, sự chia sẻ, phối hợp xử lý trao đổi thông tin thường xuyên giữa các cơ quan quản lý nhà nước với báo chí đã góp phần định hướng dư luận về các hoạt động của Ngành.


Ông Phan Đình Tân- Phó Chánh Văn phòng phát biểu tại buổi họp báo

Tuy nhiên bên cạnh những bài viết mang tính xây dựng, vẫn còn một số báo chí thông tin sai sự thật, suy diễn với ý kiến chỉ trích gay gắt, gây bức xúc trong dư luận, khiến vấn đề của sự việc bị đẩy đi quá xa, gây hiểu sai, hiểu chưa đúng về sự việc… Do đó, ông Phan Đình Tân đề nghị, trong thời gian tới các cơ quan báo chí sẽ tiếp tục đồng hành cùng Ngành VHTTDL, đưa ra những bài viết chất lượng, xứng đáng là định hướng dư luận xã hội, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc.

Tại buổi Họp báo, Bộ VHTTDL cũng đã trao đổi cởi mở, thẳng thắn với phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí xung quanh các hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch, đặc biệt là một số vấn đề đang được dư luận quan tâm hiện nay như: Bổ nhiệm Đại sứ Du lịch, chính sách cho nghệ nhân, Đề án lựa chọn Quốc hoa, Đề án cấp chứng chỉ hành nghề cho nghệ sĩ, người mẫu lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn, công tác chấn chỉnh môi trường du lịch và các vấn đề xung quanh cuộc thi hoa hậu dân tộc…

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×