Phát ngôn của Bộ

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Họp báo Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2013

12/04/2013 | 16:04

(VP) - Với chủ đề “Cuốn sách làm thay đổi cuộc đời”, Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2013 (lần thứ 3) sẽ diễn ra vào ngày 20/4/2013, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội).

Đây là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo sáng 12/4, tại Hà Nội. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái đã tới dự và chủ trì buổi họp báo.


Bà Nguyễn Thị Thanh Mai, Vụ trưởng Vụ Thư viện báo cáo tại buổi họp báo

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Mai, Vụ trưởng Vụ Thư viện, Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2013 được tổ chức nhằm nâng cao ý thức của người dân, đặc biệt là tần lớp thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên về giá trị, tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc giáo dục và hình thành nhân cách con người, từ đó khuyến khích đọc, hình thành thói quen đọc – tạo nền tảng quan trọng cho việc tự học, học tập suốt đời của mọi tầng lớp nhân dân, góp phần xây dựng xã hội học tập – một mục tiêu quan trọng của Đảng và Nhà nước trong phát triển đất nước thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Đồng thời, tôn vinh sách, tác giả, tác phẩm; tôn vinh những người làm việc trong lĩnh vực xuất bản, phát hành, thư viện và quảng bá tới công chúng.

Ngày hội sẽ bao gồm các hoạt động: Lễ khai mạc; triển lãm giới thiệu tiểu sử, sự nghiệp của các nhà văn, nhà thơ nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh về Văn học, nghệ thuật; Trình diễn thơ và văn xuôi của chính các tá giả trẻ thuộc Ban Văn trẻ - Hội Nhà văn Việt Nam; Giao lưu tác giả - tác phẩm; Thi xếp sách nghệ thuật; thi vẽ tranh theo sách của các em thiếu nhi; Giao lưu giữa Nhóm Cánh buồm; Liên hoan tuyên truyền giới thiệu sách của sinh viên các trường đại học có đào tạo nghề Thư viện; quyên góp sách, đặc biệt là chương trình đổi sách điện tử lấy sách in để tặng cho các thư viện, tủ sách dòng họ ở nông thôn…


Toàn cảnh buổi họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái khẳng định: Đọc sách là một thói quen đẹp, nhưng hiện nay đang bị mai một. Thứ trưởng mong rằng Ngày hội Sách và Văn hóa Đọc 2013 với nhiều hoạt động phong phú, đậm đặc sẽ tạo sự hấp dẫn đối với công chúng, để Ngày hội thực sự vui tươi, tao nhã, trở thành ngày truyền thống của Văn hoá Đọc. Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cũng đề nghị các cơ quan báo chí, truyền thông tuyên truyền rộng rãi trong xã hội để mọi người dân được biết và tiếp cận với Ngày hội Văn hoá Đọc.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×