Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Họp báo giới thiệu các hoạt động tổng kết 20 năm thực hiện Chương trình phối hợp giữa Bộ VHTTDL với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng

25/03/2014 | 09:19

Sáng 24/3 tại Hà Nội, Bộ VHTTDL, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã phối hợp tổ chức họp báo giới thiệu các hoạt động tổng kết 20 năm thực hiện Chương trình phối hợp giữa Bộ VHTTDL với Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng (1993-2013). Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn; Thiếu tướng, Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng Lê Thái Ngọc đã chủ trì họp báo.

Đây là chương trình có ý nghĩa chính trị xã hội sâu sắc, tạo nên diện mạo mới về văn hóa, thông tin, thể thao và du lịch vùng biên giới; đồng thời góp phần cải thiện và nâng cao mức hưởng thụ văn hóa của đồng bào các dân tộc ở khu vực biên giới.


Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn phát biểu tại buổi họp báo

Theo đó, các hoạt động tổng kết 20 năm phối hợp giữa Bộ VHTTDL và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng sẽ diễn ra trong hai ngày 30 và 31/3/2014 gồm các nội dung: Đánh giá kết quả 20 năm (tập trung giai đoạn 2008 - 2013) chương trình phối hợp giữa Bộ VHTTDL và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng; Khen thưởng và trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn hoá, Thể thao và Du lịch”, Kỷ niệm chương “Vì chủ quyền an ninh biên giới” cho những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong quá trình thực hiện chương trình phối hợp của hai ngành; Thông qua nội dung, mục tiêu, giải pháp chương trình phối hợp giai đoạn 2014 - 2020.

Đặc biệt, các đại biểu cũng sẽ có dịp giao lưu, báo cáo kết quả mô hình tổ chức, hoạt động của một số đội Tuyên truyền văn hoá tiêu biểu và tham quan Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.


Toàn cảnh buổi họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn khẳng định, tổng kết 20 năm phối hợp giữa Bộ VHTTDL và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng nhằm đánh giá những kết quả đạt được, rút ra những bài học kinh nghiệm, cách làm hay, mô hình tốt để biểu dương, khen thưởng và nhân rộng; đồng thời đề ra nội dung, mục tiêu, giải pháp của chương trình phối hợp giai đoạn 2014 - 2020. “Bộ đội Biên phòng Việt Nam cũng là những chiến sỹ văn hoá, là cánh tay nối dài của Bộ VHTTDL đến với các vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, góp phần xoá những điểm trắng về văn hoá ở những vùng biên viễn”, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn nhấn mạnh.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×