Phát ngôn của Bộ

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Họp báo Festival Di sản Quảng Nam lần thứ 5 – 2013

07/05/2013 | 16:14

(VP) - Sáng ngày 7/5/2013, Bộ VHTTDL phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức họp báo công bố sự kiện Festival Di sản Quảng Nam lần thứ 5- 2013. Thứ trưởng Vương Duy Biên đã tới dự và chủ trì buổi họp báo.

Phát biểu tại họp báo, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên khẳng định, với chuỗi các hoạt động phong phú, Festival Di sản Quảng Nam 2013 sẽ là sự kiện trọng điểm, hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế. Qua những hoạt động này, giá trị của các di sản được tôn vinh, quảng bá, tạo sức hấp dẫn và lan tỏa mạnh mẽ để du khách trong nước, bạn bè quốc tế biết đến và tìm đến nhiều hơn với mảnh đất Quảng Nam đậm đà bản sắc.


Thứ trưởng Vương Duy Biên phát biểu tại buổi họp báo

Với chủ đề “Hành trình di sản” Festival Di sản Quảng Nam lần thứ V-2013 sẽ diễn ra từ ngày 21 tháng 6 đến hết ngày 26/6/2013 tại thành phố Hội An, Khu di tích Mỹ Sơn và các địa phương trong tỉnh Quảng Nam. 

Nội dung các hoạt động trong khuôn khổ Festival bao gồm: Triển lãm “Không gian di sản văn hoá Việt Nam và ASEAN”, Hội thi hợp xướng quốc tế lần thứ III tại Việt Nam – Hội An 2013; cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam; Liên hoan nghệ thuật các dân tộc Việt Nam; Liên hoan Cồng chiêng đồng bào các dân tộc thiểu số; Ngày hội Văn hoá Chăm ; cùng nhiều hoạt động hội thảo, hội nghị và xúc tiến thương mai, du lịch, các hoạt động trong khuông khổ “Tuần Văn hoá và Phát triển” với chủ đề UNESCO – Quảng Nam một chặng đường phát triển, khai trương các sản phẩm du lịch mới và nhiều hoạt động thể thao, hội chợ, liên hoan ẩm thực…


Toàn cảnh buổi họp báo

Trong chuỗi các hoạt động trên, “Không gian di sản văn hóa các nước ASEAN” lần đầu tiên đưa vào chương trình “Festival Di sản Quảng Nam” được thể hiện qua các hoạt động biểu diễn nghệ thuật truyền thống và triển lãm với sự góp mặt của khoảng 200 nghệ nhân, diễn viên đến từ các nước khu vực Đông Nam Á, một số tỉnh, thành phố của Hàn Quốc và Nhật Bản, 20 tỉnh, thành phố trong nước có di sản văn hóa và di sản thiên nhiên được UNESCO công nhận và đang đệ trình hồ sơ công nhận.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×