Phát ngôn của Bộ

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Họp báo công bố Triển lãm Thành tựu kinh tế-xã hội Việt Nam và Thăng Long- Hà Nội 2010

28/09/2010 | 09:12

(VP)- Chiều 27/9 tại Trụ sở Bộ VHTTDL đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu về Triển lãm Thành tựu kinh tế-xẫ hội Việt Nam và Thăng Long- Hà Nội 2010. Thứ trưởng Bộ VHTTDL- Huỳnh Vĩnh Ái và ông Trần Văn Tân, Giám đốc Trung tâm hội chợ triển lãm Việt Nam cùng chủ chì buổi họp báo

Đây là hoạt động lớn chào mừng Kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 65 Nước CHXHCN Việt Nam, mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội và 46 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2010).

Triển lãm nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đổi mới, phát triển và hội nhập với những thành tựu nổi bật trên tất cả các lĩnh vực tiêu biểu như: Công nghiệp thương mại, đầu tư; ngoại giao và hợp tác quốc tế; quốc phòng an ninh; nông nghiệp và nông thôn; văn hóa, thể thao và du lịch; khoa học công nghệ và môi trường; xây dựng, giao thông vận tải; giáo dục đào tạo, an sinh xã hội, thông tin truyền thông, tài chính tiền tệ…


Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái phát biểu tại cuộc họp báo

Đặc biệt triển lãm cũng giới thiệu quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội 1.000 năm văn hiến với những giá trị lịch sử, văn hoá lâu đời, là một trong những địa danh du lịch hấp dẫn của Việt Nam.

Tham gia triển lãm gồm Khối các Bộ ngành Trung ương; Khối các địa phương. Dự kiến sẽ có khoảng 43 Bộ ngành, tỉnh, thành phố tham gia triển lãm. Khối doanh nghiệp tiêu biểu cho 3 thành phần kinh tế chủ chốt là khối kinh tế nhà nước, khối kinh tế ngoài quốc doanh, khối kinh tế nước ngoài. Dự kiến có khoảng 200 gian hàng tại triển lãm với nhiều chủng loại hàng hoá phong phú, dịch vụ có chất lượng cao và thương hiệu.

Triển lãm tạo cơ hội để nhân dân cả nước và khách quốc tế cảm nhận được hình ảnh tổng quát, những thành tựu to lớn đã đạt được, đường lối và định hướng phát triển cơ bản của đất nước trong giai đoạn mới. Đồng thời cũng là dịp để người dân và du khách quốc tế có được hình ảnh đầy đủ hơn về Thủ đô Hà Nội xưa và nay- Thành phố vì hòa bình nơi địa linh, nhân kiệt với bề dày nghìn năm lịch sử, là nơi hội tụ tinh hoa của dân tộc và biểu tượng của nên văn minh Việt Nam.


Đại diện lãnh đạo các đơn vị tham gia buổi họp báo

Khai mạc nhân dịp mừng Đại lễ, triển lãm sẽ trở thành nơi tham quan có ý nghĩa về chính trị, kinh tế, xã hội của nhân dân và khách quốc tế.

Bên cạnh đó, xuyên suốt triển lãm còn có các hoạt động văn hoá văn nghệ; các hoạt động hội nghị, hội thảo, xúc tiến đầu tư, giới thiệu chính sách mới, quảng bá thương hiệu, sản phẩm...

Triển lãm khai mạc từ ngày 1/10 đến 06/10/2010 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam, 148 Giảng Võ, Hà Nội.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×