Phát ngôn của Bộ

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Họp báo công bố kế hoạch tổ chức Liên hoan Quốc tế võ cổ truyền Việt Nam lần thứ III tại Bình Định

27/07/2010 | 01:19

(VP)- Chiều 26/7, tại Hà Nội, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức họp báo giới thiệu về Liên hoan quốc tế võ cổ truyền Việt Nam lần III. Thứ trưởng Bộ VHTTDL- Huỳnh Vĩnh Ái và bà Nguyễn Thị Thanh Bình- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định- chủ trì buổi họp báo.

Tham dự buổi họp báo còn có ông Tô Văn Động- Chánh Văn phòng Bộ VHTTDL; ông Văn Trọng Hùng- Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Bình Định, Trưởng Ban tổ chức; đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan cùng đông đảo phóng viên báo chí Trung ương và địa phương.  

Liên hoan Quốc tế võ cổ truyền Việt Nam lần thứ III là một trong các hoạt động văn hóa, thể thao đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong Chương trình kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long- Hà Nội năm 2010, nhằm tôn vinh, bảo tồn các giá trị văn hoá truyền thống của dân tộc.Liên hoan còn là dịp giới thiệu với bạn bè quốc tế về đất nước con người Việt Nam, quê hương Bình Định- miền đất có tinh thần thượng võ lâu đời, quê hương của người Anh hùng áo vải cờ đào Quang Trung- Nguyễn Huệ.


Đại diện lãnh đạo sở VHTTDL Bình Định phát biểu tại buổi họp báo

Liên hoan cũng là cơ hội tạo cho các đoàn võ thuật trong và ngoài nước có điều kiện giao lưu, nghiên cứu, học tập, trao đổi kinh nghiệm về võ thuật Việt Nam cũng như tìm hiểu về Bình Định trên các mặt kinh tế, văn hoá và xã hội.

Theo thông tin từ BTC, có khoảng 70 đoàn Võ thuật của 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, 36 đoàn Võ thuật các tỉnh, thành, ngành với hơn 1000 Võ sĩ, Võ sinh... sẽ tham gia liên hoan này.

Tại Liên hoan lần này, ngày 1/8, các đoàn tham gia liên hoan sẽ làm lễ dâng hương, dâng hoa tại Bảo tàng Quang Trung. Lễ khai mạc sẽ đem đến cho công chúng những tiết mục nghệ thuật đặc sắc ca ngợi vẻ đẹp quê hương đất nước như: múa “Quỳnh tương”; “Việt Nam quê hương tôi” “Hướng về Thăng Long đại lễ nghìn năm”…xen lẫn với những tiết mục võ hoành tráng như: Múa cờ “Trận đồ thư pháp”; biểu diễn võ thuật “Cùng chung nền võ thuật Việt Nam”…


Toàn cảnh buổi họp báo

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động văn hoá sôi nổi diễn ra trong những ngày diễn ra liên hoan như triển lãm “Binh khí, trang phục võ cổ truyền Việt Nam” “Hình ảnh các kỳ liên hoan võ cổ truyền Việt Nam”; Hội thảo đề xuất thành lập Liên đoàn Quốc tế Võ thuật Việt Nam; Biểu diễn Võ cổ truyền và giao lưu với một số Võ đường tiêu biểu…

Liên hoan Quốc tế võ cổ truyền Việt Nam lần thứ III cũng diễn ra Cuộc thi Người đẹp võ thuật. Điểm mới của cuộc thi năm nay là những người đẹp tham gia dự thi sẽ phải là những võ sinh và có tên trong danh sách các đoàn tham gia Liên hoan.

Liên hoan Quốc tế võ cổ truyền Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 01/8/2010 đến ngày 04/8/2010.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×