Phát ngôn của Bộ

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Họp báo chương trình Lễ hội Rồng chào mừng Đại lễ

23/09/2010 | 12:04

(VP)- Sáng 22/9, tại Trụ sở Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã diễn ra buổi họp báo công bố chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố mang tên “Lễ hội Rồng”.

Tham dự buổi họp báo có ông  Lê Tiến Thọ - Thứ trưởng Bộ VHTTDL; ông Nguyễn Văn Tình - Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế; Ngài Fernando Curcio - Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam; Ông Tô Văn Động - Chánh Văn phòng, Người phát ngôn của Bộ VHTTDL cùng đông đảo phóng viên báo chí Trung ương và địa phương.  


Ngài Đại sứ Tây Ban Nha phát biểu trong buổi họp báo

Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội được Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Hà Nội phối hợp với Bộ VHTTDL & UBND TP Hà Nội tổ chức.  

Tác phẩm “Lễ hội Rồng” dựa trên ý tưởng của nhóm nhạc kịch nổi tiếng Comediants (Tây Ban Nha), kể lại truyền thuyết về lịch sử hình thành của Thành phố Hà Nội, được pha trộn giữa những yếu tố đặc trưng của văn hóa và truyền thống Việt Nam cũng với những đặc điểm mang đậm tính cách Địa Trung Hải rất riêng qua phần trình diễn của nhóm 19 nghệ sĩ kịch nghệ Els Comediants đến từ Tây Ban Nha cùng sự tham gia của 18 nghệ sĩ Liên đoàn Xiếc Việt Nam.  


Một tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ Tây Ban Nha

Các nghệ sĩ sẽ trình bày một màn hòa trộn âm nhạc độc đáo cùng với những tiết mục bắn pháo hoa ấn tượng, những vũ điệu sôi động và các tiết mục nhào lộn phong phú, tạo một không khí lễ hội sôi nổi, hòa trong không khí tưng bừng kỷ niệm Thủ đô tròn 1000 năm tuổi.  

Chương trình sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 02/10/2010 tại khu tiền sảnh, Khán đài B, Sân vận động Mỹ Đình. Vào cửa tự do.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×