Hơn 100 doanh nghiệp tham gia kích cầu thu hút khách du lịch 2024 “Quảng Nam-Miền xanh Di sản”
17/04/2024 | 15:59Chiều 16/4, tại Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana, huyện Duy Xuyên (Quảng Nam), Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam tổ chức họp báo công bố chương trình kích cầu thu hút khách du lịch 2024 “Quảng Nam-Miền xanh Di sản”.
Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan và hơn 100 doanh nghiệp hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh đồng hành tham gia chương trình kích cầu thu hút khách du lịch 2024 với chủ đề “Quảng Nam-Miền xanh Di sản”.
Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam Nguyễn Thanh Hồng cho biết, Quảng Nam tổ chức chương trình kích cầu thu hút khách du lịch 2024 "Quảng Nam - Miền xanh Di sản" nhằm thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến Quảng Nam. Qua đó, thúc đẩy hoạt động kinh doanh du lịch, góp phần đạt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2024 và hướng đến phát triển du lịch xanh, hiệu quả, bền vững; đồng thời, đẩy mạnh truyền thông, quảng bá hình ảnh du lịch xanh Quảng Nam.
Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch 2024 “Quảng Nam-Miền xanh Di sản” diễn ra từ tháng 5 đến tháng 11/2024, gồm 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 “Quảng Nam-Cảm xúc mùa hè” từ tháng 5 đến tháng 8/2024 và giai đoạn 2 “Mùa vàng xứ Quảng” từ tháng 9 đến hết tháng 11/2024.
Nhiều gói sản phẩm du lịch đặc sắc với chính sách giá ưu đãi và các dịch vụ chất lượng sẽ có trong giai đoạn 1 “Quảng Nam-Cảm xúc mùa hè” như: gói 3 ngày 2 đêm lưu trú & đón tiễn-Du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời tại khách sạn hạng sang và tự do tham quan các điểm đến nổi tiếng như: Phố cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn, Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm-Hội An, Vinwonder Nam Hội An, Rừng dừa Bảy Mẫu, Rừng di sản Pơ-mu, Khu Du lịch sinh thái Hồ Phú Ninh, Khu Du lịch sinh thái Cổng trời Đông Giang…
Ngoài ra, còn có gói sản phẩm nghỉ dưỡng biển cao cấp, golf; gói sản phẩm du lịch trải nghiệm du lịch xanh về với thiên nhiên, rừng núi, biển đảo, sông, hồ, cắm trại; gói Free and Easy; các gói vui chơi, giải trí độc đáo, đặc sắc…
Theo Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam Nguyễn Thanh Hồng, “Mùa vàng xứ Quảng” là chương trình nhằm thu hút khách du lịch từ tháng 9 đến tháng 11, xây dựng mạng lưới khách hàng trung thành bằng cam kết chất lượng dịch vụ vượt mức kỳ vọng tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách.
Chương trình sẽ tạo cho du khách những trải nghiệm mùa vàng, với các sản phẩm như: Phố cổ rêu phong, Hương vị Đồng quê, Hội An mùa nước nổi, Lễ hội Mừng lúa mới, Trại sáng tác nghệ thuật đất nung, Mùa vàng phủ xanh…cùng nhiều câu chuyện văn hóa khác tạo cho du khách những trải nghiệm thú vị trong “Mùa vàng xứ Quảng”.
Chương trình kích cầu này được phủ rộng khắp, do chính cộng đồng doanh nghiệp du lịch Quảng Nam triển khai bán trực tiếp đến du khách. Sản phẩm là các gói combo được ưu đãi từ giá phòng, dịch vụ ăn uống, điểm tham quan, đơn vị vận chuyển... nhằm tạo thuận lợi và tiết kiệm chi phí hơn cho khách.
Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch 2024 “Quảng Nam-Miền xanh Di sản” với tổng giá trị ưu đãi tương đương 9,5 tỷ đồng; chưa tính giá các sản phẩm dịch vụ giảm từ 15-30%: ăn uống, vui chơi giải trí, đường sắt…
Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu cho biết, với mục tiêu đón 7,6 triệu lượt khách đến Quảng Nam trong năm 2024; đồng thời đẩy mạnh truyền thông, quảng bá hình ảnh du lịch xanh Quảng Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức chương trình kích cầu thu hút khách du lịch 2024 “Quảng Nam-Miền xanh Di sản”.
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hồ Quang Bửu kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp cùng tham gia hưởng ứng mạnh mẽ, nâng cao chất lượng các chương trình du lịch; đồng thời khai thác các điểm, tuyến du lịch, đa dạng, hấp dẫn và đáp ứng nhu cầu khách du lịch; cải thiện, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và các dịch vụ, tạo ra các sản phẩm du lịch độc đáo, đặc sắc, thu hút du khách.
“Các doanh nghiệp tham gia phải cam kết bán đúng giá, cung cấp đúng sản phẩm, dịch vụ chất lượng; đồng thời phối hợp đẩy mạnh và đồng bộ công tác truyền thông theo đúng nội dung và thông điệp của chương trình”, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hồ Quang Bửu lưu ý.
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ trong việc kiểm soát giá cả, chất lượng dịch vụ, bảo đảm an ninh an toàn và có nhiều sản phẩm kích cầu hấp dẫn, gia tăng trải nghiệm cho du khách.
Đồng thời phối hợp Hiệp hội Du lịch Quảng Nam, các hãng hàng không, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, cơ quan, đơn vị liên hướng dẫn, hỗ trợ, đồng hành cùng các doanh nghiệp kinh doanh du lịch triển khai chương trình kích cầu du lịch năm 2024 đạt hiệu quả.
“Với các gói kích cầu đặc sắc, hấp dẫn trong chương trình kích cầu du lịch 2024 “Quảng Nam-Miền xanh Di sản” sẽ tiếp tục thu hút khách, góp phần phát triển du lịch tỉnh Quảng Nam hiệu quả, bền vững trong thời gian đến”, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hồ Quang Bửu kỳ vọng.
Tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hồ Quang Bửu đã trao Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh ghi nhận những đóng góp của Tập đoàn Thiên Minh vì đã có những đóng góp tích cực trong công tác quảng bá du lịch tỉnh Quảng Nam.
Dịp này, tỉnh Quảng Nam tổ chức ký kết hợp tác với các cơ quan, đơn vị nhằm phát triển ngành du lịch Quảng Nam như: Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Tập đoàn Thiên Minh, Công ty Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An, Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam.
Cũng tại đây, đã diễn ra ký kết hợp tác giữa các doanh nghiệp, đơn vị tham gia chương trình kích cầu du lịch năm 2024, với chủ đề “Quảng Nam-Miền xanh Di sản”...